Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là răng đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc răng. Răng khôn mọc lệch gây đau nhức là một trải nghiệm đau đớn mà không ít người phải trải qua. Răng khôn số 8 ảnh hưởng rất nhiều đến cấu trúc hàm chính vì thế nhiều người băn khoăn khi niềng răng có phải nhổ răng khôn không? bọc răng sứ có bền không? Hãy cùng nhau bàn luận nhiều hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Niềng răng có nên nhổ răng khôn?
Niềng răng có nên nhổ răng khôn?


Niềng răng có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn, tùy thuộc vào sự tăng trưởng của cơ thể mà phát triển ở các giai đoạn khác nhau ở mỗi người. 4 răng khôn nằm ở 4 vị trí trong cùng của cấu trúc hàm. Răng khôn gần như không tham gia hoặc tham gia rất ít vào quá trình ăn nhi mà chủ yếu đóng vai trò là thành tố thiết lập nên cấu trúc xương và ổn định tổ chức răng. Vì vậy, khi niềng răng bác sĩ rất quan tâm đến chiếc răng này, chúng có ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả chỉnh nha.

Tin xem nhiều: niềng răng hô có phải nhổ răng không

Dù niềng răng hay không niềng răng thì nhổ răng khôn vẫn là điều cần thiết, việc niềng răng có nên nhổ răng khôn không được khẳng định như vậy là do:

- Ngăn chặn những bệnh lý răng miệng do răng khôn mọc lệch gây ra. Do đặc điểm nằm sâu trong hàm và khoang miệng nên gây khó khăn khi vệ sinh, vi khuẩn sẽ tích tụ gây sâu răng. hững chiếc răng kế cận không tránh khỏi ảnh hưởng. Khi răng khôn nhú ra khỏi bề mặt nướu, vi khuẩn dễ dàng chui vào lớp mô mềm bên trong, gây nhiễm trùng nướu, khiến răng sưng đau và có mùi hôi khi thở.

- Tạo khoảng trống trên cung hàm, giúp quá trình niềng răng dễ dàng hơn nếu răng mọc chen chúc, xô lấn, mọc dày và không đều. Việc nhổ răng để lấy khoảng trống cho răng dịch chuyển là điều cần thiết. Thông thường, các răng số 4 sẽ được nhổ để phục vụ điều này. Tuy nhiên, việc nhổ răng khôn số 8 sẽ tạo điều kiện để không phải nhổ đến các răng khác trên cung hàm.

- Tránh vấn đề xô lệch răng khi niềng. Răng khôn hình thành rất khó kiểm soát. Nếu trong quá trình đeo niềng, răng khôn bắt đầu nhú, vô hình chung sẽ tác động lực xô răng kế cận, khiến răng này bị nghiêng, ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc răng. Kết quả là tác động tiêu cực đến kết quá niềng.


Nhổ răng khôn có đau không?


Bên cạnh thắc mắc niềng răng có nên nhổ răng khôn, lo lắng nhổ răng khôn gây đau nhức cũng rất được quan tâm. ình trạng viêm nhiễm, răng khôn mọc lệch gây sưng đau, tê nhức, khiến bệnh nhân không thể ăn nhai. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ phá hủy xương răng của các răng lân cận. Như vậy, để càng lâu càng gây đau đớn và làm phát sinh vấn đề nghiêm trọng, việc nhổ răng khôn là điều cần thiết.

Chỉ mất trung bình 5-15 phút để nhổ một chiếc răng khôn. Với sự phát triển của kỹ thuật nha khoa hiện đại, việc nhổ răng khôn không hề gây đau đớn. Tay nghề nha sĩ khéo léo giúp cho việc nhổ răng nhanh chóng hơn nữa. 

Tại các nha khoa chất lượng, thao tác nhổ răng khôn diễn ra an toàn, không gây đau đơn nhờ sự hỗ trợ của kĩ thuật hiện đại cùng bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Hãy đến nha khoa niềng răng có nên nhổ răng khôn để thực hiện chỉnh nha, nhổ răng hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuisunmemcongnghehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top