Có nên niềng răng 1 hàm không là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân không may gặp các vấn đề như hô, móm, răng thưa…quan tâm. Để hiểu hơn về vấn đề niềng răng một hàm có được không này, cùng nha khoa đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Niềng răng 2 hàm hiệu quả cao

Theo các chuyên gia khuyến khích nên áp dụng phương pháp niềng 2 hàm để có hiệu quả tốt nhất với hàm răng đều, đẹp và chắc khỏe. Khi quyết định niềng một hàm bạn cần lưu ý những điều sau:

- Niềng răng không chỉ tác động đến hàm răng mà còn tác động đến khuôn mặt. Do đó, nếu niềng 2 hàm sẽ giúp bác sĩ điều chỉnh xương hàm cho gương mặt hài hòa hơn.

- Đối với trường hợp răng hô, móm nguyên nhân do lệch khớp cắn thì việc cải thiện tình trạng yêu cầu người bệnh cần phải niềng cả 2 hàm để căn chỉnh khớp cắn phù hợp nhất.

Nên chọn phương pháp niềng răng nào là tối ưu nhất?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng, vậy phương pháp nào mang lại hiệu quả tốt nhất vừa giúp tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc.

Niềng răng mắc cài kim loại: đây là loại mắc cài có độ bền tương đối cao, giá thành rẻ nhất và hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, mắc cài kim loại có nhược điểm là mất thẩm mỹ cho người dùng.

Niềng răng mắc cài sứ: ưu điểm của phương pháp này là bền, không gây kích ứng và tính thẩm mỹ cao (màu sứ trùng với màu răng thật). Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là giá thành cao.

Niềng răng Invisalign (niềng răng không mắc cài): đây là phương pháp hiện đại nhất, tính thẩm mỹ cao nhất, dễ dàng tháo lắp và không gây khó chịu. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho những người có hàm răng khấp khểnh nhẹ và giá thành của loại mắc cài này rất cao.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top