Hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền? Hàn răng sâu là giải pháp thẩm mỹ phổ biến hiện nay, đối với những người vừa thực hiện điều trị bệnh lý răng miệng thì hàn răng sẽ giúp ngăn chặn bệnh tái phát, duy trì thẩm mỹ. Nhưng giá hàn răng sâu bao nhiêu tiền?

Sâu răng là một tình trạng bệnh lý răng miệng gặp phải ở nhiều người hiện nay. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây ra và có thể điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm. Sau khi loại bỏ lỗ sâu, thường bác sĩ sẽ chỉ định hàn răng bít lỗ sâu để vi khuẩn không tái xâm nhập và gây bệnh. 

Hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền-1
Răng sâu sau khi điều trị*

Hàn răng sâu khi nào?

Khi phát hiện răng sâu, đau nhức kéo dài, xuất hiện lỗ sâu màu đen, khi ăn nhai cảm thấy ê buốt với đồ nóng lạnh,…bạn nên đến ngay nha khoa để khám và tiến hành điều trị trám răng sâu như thế nào cho phù hợp. 

Sau khi kiểm tra và phát hiện lỗ sâu, bác sĩ sẽ thực hiện làm sạch vết sâu, tiếp tục trám bít lỗ hổng trên răng bằng các vật liệu trám thông dụng trong nha khoa. Tùy vào từng tình trạng sâu răng ở mức độ nào mà bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp thích hợp nhất cũng như tư vấn hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền.

Hàn răng sâu có ưu điểm gì?

Hàn răng sâu là hình thức bít lại chỗ sâu để:

- Ngăn ngừa sự phát triển của răng đang bắt đầu bị sâu.

- Làm chậm quá trình răng ăn sâu vào tủy.

- Bảo vệ răng thật được lâu hơn.

- Khôi phục răng sau khi điều trị vết sâu để đảm bảo thẩm mỹ.

Với kĩ thuật hàn răng bằng cách sử dụng vật liệu trám để bít lại lỗ sâu, không gây ra bất cứ đau đớn hoặc khó chịu cho bệnh nhân. Lúc tình trạng răng mới chớm sâu hoặc lỗ sâu còn nhỏ, bạn nên sử dụng phương pháp hàn trám răng để bảo vệ cho men răng và ngà răng, hạn chế được những biến chứng mà răng sâu gây ra.

Hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền-2
Hàn răng sâu có giá thấp*

Hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền?

Trong các phương pháp điều trị nha khoa thẩm mỹ thì trám răng là phương pháp có kỹ thuật thực hiện đơn giản và không tốn kém nhiều thời gian, chi phí. Thông thường hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

- Vật liệu trám và vùng răng cần trám: đây là hai yếu tố quan trọng quyết định rất lơn đến chi phí trám răng sâu giá bao nhiêu. Thông thường, các vật liệu trám như amalagan, kim loại quý ,...sẽ được dùng cho phần răng hàm. Vật liệu composite sẽ được dùng cho phần răng cửa, tuy nhiên tùy theo lựa chọn của bệnh nhân mà vị trí để trám các vật liệu này thay đổi.

- Kỹ thuật trám: hiện nay có 2 kỹ thuật trám răng cơ bản đó là trám inlay/onlay và trám trực tiếp bằng vật liệu. Với trám răng inlay/onlay là kỹ thuật gián tiếp, có sự can thiệp của máy móc hiện đại nên sẽ có chi phí cao hơn so với trám trực tiếp.

- - Tình trạng răng sâu: tùy vào tình trạng răng sâu như thế nào cũng như những tổn thương do răng sâu gây ra đã lan rộng đến mức nào sẽ có mức chi phí khác nhau. Nếu răng mới chớm sâu thì chỉ cần làm sạch bề mặt sâu do đó chi phí sẽ ít hơn. Răng sâu đến tủy, buộc phải nạo bỏ tủy từ 2-3 lần rồi mới trám thì chi phí sẽ cao và đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi.

Hy vọng những thông tin về hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền ở trên đã giúp ích cho bạn. Để có mức giá cụ thể hơn, bạn cần đến trực tiếp nha khoa thăm khám. 

 
Top