Sả không chỉ là một trong những loại gia vị món Việt mà cả gia đình yêu thích, sả còn là một trong những bài thuốc dân gian tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là cách xông mặt bằng sả. Vậy xông mặt bằng sả có tác dụng gì? Cách xông mặt bằng sả như thế nào? răng sứ titan có tốt không? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Xông mặt bằng sả có tác dụng gì?
Xông mặt bằng sả có tác dụng gì?

Sả có công dụng gì trong việc chăm sóc da mặt 


Từ xa xưa người ta đã biết đến phương pháp xông hơi, dựa trên hình thức tự điều tiết thân nhiệt bằng cách ra mồ hôi của cơ thể do hệ thần kinh tự động điều khiển. Việc tăng tiết mồ hôi và giãn nở những mạch máu ngoại biên qua xông hơi không những có thể giúp giải cảm, hạ sốt mà còn được vận dụng để hạ cao huyết áp và giải độc cho cơ thể trong nhiều trường hợp khác nhau. 

Người ta thường dùng cách xông hơi bằng nồi xông. Hơi nước nóng bốc lên từ nồi xông làm giãn nở mạch máu dưới da vừa kích thích lưu thông khí huyết vừa thúc đẩy việc đào thải hàn khí hoặc thấp khí ra khỏi cơ thể theo đường mồ hôi. Xông hơi có tác dụng rất tốt đối với việc giải cảm, hạ sốt. 

Xông hơi có rất nhiều công dụng, cả sức khỏe lẫn sắc đẹp. Bạn nên lưu lại để biết cách chăm sóc cho bản thân và những người xung quanh. 


Xông hơi bằng sả có tác dụng trị mụn 


Ngoài việc làm gia vị sả còn biết đến là một dược phẩm trị mụn và trị nhiều bệnh đơn giản như cúm, cảm v.v…. Tinh dầu sả có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch da một cách tự nhiên nhất, diệt khuẩn cho da. Xông hơi bằng sả chính là cách để điều trị mụn và ngăn chặn mụn mới phát sinh. Sau khi xông hơi bằng tinh dầu sả bạn sẽ thấy da mình trở nên hồng hào, khỏe mạnh và sạch mụn. 


Xông hơi bằng sả có tác dụng trị cảm 


Thời tiết thay đổi, thời tiết lạnh là nguyên nhân chính khiến cơ thể chúng ta bị cảm lạnh. Do đó việc xông hơi bằng sả rất cần thiết cho việc trị cảm, trong sả có tinh dầu có tác dụng chữa cảm, kết hợp cùng với những cây thảo dược khác như lá tía tô, búp tre và lá bưởi giúp trị cảm rất tốt và hiệu quả. 


Xông hơi bằng sả có tác dụng làm trắng da 


Để có nhiều làn da trắng đẹp mịn màng nhiều phụ nữ đã dùng nhiều bí quyết nhưng da vẫn không được trắng và mịn, nhiều chị em phụ nữ dùng mỹ phẩm nhiều gây tác dụng phụ như là mặt rỗ, tàn nhang và nám. 

Để giúp cho các chị em phụ nữ có một làn da tươi sáng chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết làm trắng da bằng cách xông hơi bằng sả. Xông hơi bằng sả giúp các chị em có một làn da trắng sáng và vô cùng mịn màng. Tinh dầu của sả có khả năng làm tẩy các tế bào chết và làm se khít lỗ chân lông do đó mà việc xông hơi bằng sả cực kì tốt cho làn da. 


Xông hơi bằng sả có tác dụng làm giảm mệt mỏi 


Hằng ngày sau khi kết thúc công việc ta trở về nhà xông hơi bằng sả là cách hiệu quả nhất mà chúng ta có thể áp dụng để cảm thấy khoẻ khoắn hơn. Tinh dầu sả có tác dụng làm thông mũi tạo cho ta cảm giác khoan khoái và vô cùng thích thú. 


Hướng dẫn cách xông mặt bằng sả 


Xông mặt bằng sả có tác dụng gì? Cách xông hơi với sả vô cùng đơn giản mà ai ai cũng làm được, chuẩn bị 500-700g sả, 3 quả chanh và 2 thìa muối hột. Sả rửa sạch, cắt khúc và đập dập. Cho tất cả chỗ sả vào nồi, đổ nước ngập sả 2-3 cm và đun sôi. Khi nước sôi được 10 phút, tắt bếp, để yên trong nồi thêm 5 phút. 

Cắt chanh thành những lát mỏng, để vào chậu nước, thêm nhúm muối và đổ phần nước sả vào. 

Thử độ nóng của hơi nước bằng tay để tránh làm bỏng da mặt, sau đó đóng kín cửa phòng để xông hơi cho đến khi toát tuyến mồ hôi thì đi ra rửa mặt lại với nước lạnh và thấm khô bằng khăn ẩm. 

Sả quả thật có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làn da. Bạn nên sử dụng nước xông sả mỗi tuần từ 2 – 3 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bây giờ hẳn bạn đã không còn băn khoăn xông mặt bằng sả có tác dụng gì nữa và có thể yên tâm sử dụng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
-->
 
Top