Từ lâu, muối được xem như một loại gia vị không thể thiếu trong nhà bếp. Tuy nhiên, với tính năng khá nổi bật của mình muối còn được biết đến với tác dụng chữa bệnh, làm sạch da. Tiêu biểu là phương pháp tắm nước muối trị ngứa da theo kinh nghiệm của dân gian đang được truyền tai nhau trên các diễn đàn sức khỏe nổi tiếng. Vậy tắm nước muối trị ngứa có được không? trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Tắm nước muối trị ngứa có được không?
Tắm nước muối trị ngứa có được không? 
Tắm nước muối trị ngứa có được không? 

Muối là nguyên liệu rất dễ tìm thấy lại có tính sát khuẩn khá cao nên có thể áp dụng đối với những bệnh ngứa ngoài da, ngăn ngừa sâu răng, khử độc, điều trị dị ứng, nổi mẩn ngứa đơn giản. Tuy nhiên, nhiều người với tâm lý e ngại rằng tắm bằng nước muối để trị ngứa có thể gây rát, khô và dễ kích ứng da nên . Trên thực tế việc hòa loãng nước muối để tắm hay rửa mặt là rất tốt cho làn da dị ứng và điều trị mụn. 

Việc dùng nước muối để rửa mặt cần lưu ý đến nồng độ muối. Chính là tỷ lệ pha muối vào nước, vì thế tốt nhất bạn nên chọn nước muối sinh lý 0,9% mua tại hiệu thuốc. Sở dĩ các chuyên gia khuyến khích người bệnh nên dùng nước muối sinh lý vì trong nước muối sinh lý có nồng độ giống với các dịch của cơ thể nên ít làm mất nước trong tế bào da, vừa hạn chế khô da nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh cho da đúng cách. Không chỉ vậy, nước muối sinh lý còn có tính sát khuẩn khá cao có thể giúp giảm tình trạng nhiễm khuẩn cho vùng da bị mụn và dị ứng. 

Hướng dẫn cách tắm muối trị ngứa đúng cách 

Tắm với nước muối 

Như chúng ta đều biết muối có tính sát khuẩn khá mạnh, tác dụng tiêu viêm, giải độc. Bằng cách pha muối loãng với nước ấm để tắm rửa, có thể tắm vào lúc đang ngứa để tiêu diệt được ký sinh trùng gây bệnh. Tuy nhiên, áp dụng tắm nước muối trị ngứa để làm dịu cơn ngứa nên thực hiện kết hợp với thuốc điều trị ngứa da theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Thường xuyên giặt giũ quần áo, chăn màn, giữ vệ sinh nhà cửa, nơi ở mỗi ngày và hạn chế cào gãi mạnh tránh làm tổn thương da. 

Dùng nước muối và lá mướp 

Sự kết hợp của muối và lá mướp sẽ giúp cho cơn ngứa ngoài da nhanh chóng bị dập tắt. Bởi trong lá mướp và muối đều có chứa thành phần có khả năng sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn, ký sinh trùng cao nên sự kết hợp này mang tính khá an toàn cho người bệnh. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 4-5 lá mướp, 1 thìa muối. 

Cách thực hiện: Dùng khoảng 4 -5 lá mướp rửa sạch, giã nhuyễn ra sau đó trộn với 1 thìa muối vào giã tiếp cho đến khi muối nát hẳn. Tiếp đến, vệ sinh vùng da bị viêm và dùng hỗn hợp thuốc này xát lên da. Để hỗn hợp trên da khoảng 20 – 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch và thấm khô da. Kiên trì cách này liên tục 2 lần/ngày sẽ giúp loại bỏ nhanh các ký sinh trùng bám trên da. 

Một số công dụng khác của muối bạn nên biết 

Muối dùng rửa mắt : Mắt của bạn bị mờ, mệt mỏi vì đã làm việc nhiều. Bạn hãy pha nước sau đây để rửa, bạn sẽ thấy mắt sáng và hết mỏi: 5gr hoặc 10gr muối vào 1 ly nước. 

Muối chữa cảm nắng: Bạn hay những người trong gia đình bạn thường bị cảm nắng. Nhẹ thì thấy váng vất, khó chịu. Nặng thì thấy nóng sốt, ói mửa. Bạn hãy uống hay cho người nhà uống từng ngụm nước muối, và uống như thế cho đến khi hết khó chịu. 

Muối dùng tẩy các vết dơ bám vào xoong, chảo: Muốn tẩy các vết dơ bám vào xoong, chảo, bạn hãy rắc muối lên vết dơ, để yên trong vài giờ rồi rửa bằng nước lã. Nếu các gạt tàn thuốc của bạn bị đen vì tàn thuốc bạn cũng có thể áp dụng phương pháp trên để làm mất vết cháy.

Bài viết được trích nguồn tại: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top