Răng mọc lệch có niềng răng được không? Răng bị lệch lạc vào trong có niềng được không? … luôn là mối quan tâm của những người sở hữu hàm răng khấp khểnh, bởi lẽ sở hữu một hàm răng lệch lạc không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân của nhiều bệnh lý răng miệng khác nhau, và khát khảo có được một hàm răng thẳng đều luôn thường trực trong họ. Vậy, niềng răng invisalign có đau không?

Khắc phục tình trạng răng mọc lệch hàm với niềng răng

Niềng răng là phương pháp tốt nhất hiện nay, khắc phục những trường hợp răng lệch lạc nhiều. Niềng răng sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung hoặc khay niềng trong suốt để kéo các răng mọc lệch về đúng vị trí trên hàm, giúp bạn sớm sở hữu hàm răng đều đẹp.


Ưu điểm: Sắp đều răng 2 hàm, điều chỉnh những răng lệch, xoay về đúng vị trí, nới rộng được cung hàm (trong trường hợp cung hàm hẹp), khớp cắn chuẩn và không xâm lấn răng.

Nhược điểm: Thời gian điều trị lâu (trung bình từ 1 - 3 năm tùy trường hợp). 

Để điều trị răng lệch lạc hiệu quả, đặc biệt là cách chữa lệch hàm cần phải xác định đúng tình trạng răng. Do đó, bạn nên đến những nha khoa uy tín để được các Bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và chỉ định kế hoạch niềng răng cho phù hợp và chính xác nhất.

Phương pháp chỉnh nha cho răng lệch lạc

Hiện nay, có 2 phương pháp chỉnh nha cho niềng răng lệch lạc đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

Niềng răng mắc cài: Niềng răng mắc cài kim loại; Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng/tự khóa; Niềng răng mắc cài sứ; Niềng răng mắc cài sứ tự đóng/tự khóa; Niềng răng mắc cài mặt trong.

Niềng răng không mắc cài: Niềng răng không mắc cài Invisalign; Niềng răng eCligner.


Thông thường trẻ em thay răng ở độ tuổi từ 6- 12 và tình trạng răng cửa bị lệch rất thường gặp bởi nhổ răng không đúng cách hoặc do phụ huynh thường chủ quan nhổ răng cho con tại nhà. Chỉnh răng cửa bị lệch cho trẻ em trong trường hợp này sẽ sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài kim loại để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top