Thông thường, khi răng mọc lệch lạc, niềng răng sẽ được lựa chọn để khắc phục giúp mang lại hàm răng chuẩn chỉnh, đều đẹp. Tuy nhiên, thời gian chỉnh nha kéo dài từ 1.5 đến 2.5 năm. Đối với những trường hợp chỉ có 1, 2 chiếc răng mọc lệch thì khoảng thời gian này là quá lâu. Khí đó, bọc sứ thẩm mĩ thay thế là giải pháp hiệu quả và phù hợp.

Răng mọc lệch lạc có tác hại gì? 

Răng mọc lệch lạc là tình trạng răng mọc không đúng theo khớp hàm chuẩn mà bị lệch khỏi vị trí hoặc nhô ra, thụt vào trong. Một số tác hại mà răng lệch lạc gây ra là: 

- Làm mất thẩm mỹ: Răng khấp khểnh sẽ khiến vẻ đẹp thẩm mỹ bị giảm sút và khiến bạn mất đi sự tự tin khi giao tiếp với mọi người. 

- Ảnh hưởng chức năng ăn nhai: Chức năng ăn nhai sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều vì sai lệch khớp cắn. 

- Vệ sinh răng miệng khó khăn: Vì răng mọc lệch dễ bị xỉn màu, ố vàng và mắc bệnh lý răng miệng hơn so với răng mọc đều đặn. 
 Quy trình bọc răng sứ cho răng mọc lệch

Bọc răng sứ cho răng lệch lạc khi nào? 

Bọc răng sứ cho răng lệch lạc có thời gian thực hiện nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn so với niềng răng chỉnh nha. Hơn nữa, tính thẩm mỹ và khả năng phục hồi chức năng ăn nhai cho răng cũng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bọc răng sứ chỉ được tiến hành trong một số trường hợp như: 

- Răng mọc lệch nhẹ, gần với khớp hàm. 

- Vị trí các răng mọc lệch nằm ở xa nhau. 

- Số lượng răng mọc lệch ít. 

Muốn biết chính xác tình trạng răng miệng và có nên bọc răng sứ cho răng lệch lạc không thì bạn nên đến nha khoa uy tín để thăm khám và được bác sĩ tư vấn niềng răng invisalign giá bao nhiêu thay thế cho bọc răng sứ cụ thể. 

Quy trình bọc răng sứ cho răng mọc lệch 

Bọc răng sứ cho răng lệch lạc cũng tương tự như phương pháp bọc răng sứ cho răng bình thường. Cũng phải tiến hành các bước mài răng thật để tạo trụ răng lắp mão sứ. Quy trình bọc răng sứ sẽ diễn ra theo tuần tự như sau: 

- Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám và chụp phim để xác định vị trí chính xác của răng cùng khớp hàm. 

- Bước 2: Mài cùi răng thật. Yêu cầu bác sĩ thực hiện cần có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm để không gây xâm lấn đến mô răng thật. 

- Bước 3: Lấy dấu hàm và gửi về cho Labo. Bước này đòi hỏi sự chính xác vì nó ảnh hưởng đến độ khít sát của răng sứ sau này. 

- Bước 4: Gắn mão sứ lên răng. Răng sứ sau khi được chế tạo sẽ được gắn lên răng và kiểm tra độ tương thích của răng sứ trong 1 tuần. Nếu không có bất cứ hiện tượng vướng víu, cộm cấn gì thì sẽ gắn cố định lên răng và hoàn thành quá trình bọc sứ. 

Tuy nhiên, trong quá trình bọc sứ phải mài răng cũ, mài răng có thể làm tổn thương tủy răng. Do đó, bọc răng sứ cho mọc lệch chỉ được khuyến khích khi răng bị lệch nhẹ. Vì nếu răng mọc lệch nặng việc mài chỉnh thế răng có thể làm xâm lấn tủy, gây hậu quả về sau.

Để xác định cụ thể tình trạng cũng như phương án điều trị răng lệch, em có thể đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn trực tiếp. Tại nha khoa uy tín, đội ngũ nha sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề chuyên sâu cùng hệ thống trang thiết bị phụ trợ đồng bộ sẽ giúp em có được hàm răng mới ưng ý, khắc phục tình trạng răng bị lệch trước đây.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top