Niềng răng có đau không là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Niềng răng sử dụng hệ thống khí cụ nha khoa gồm mắc cài, khay niềng, dây thun gắn chặt lên răng giúp sắp xếp lại các răng ngay ngắn trên cung hàm. 

---Thông tin tham khảo: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Niềng răng có đau không?
Niềng răng là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp răng gặp phải khuyết điểm như hô móm, lệch lạc, răng thưa... Nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin, chúng ta không thể phủ nhận tác dụng mà niềng răng mang lại, không chỉ cải thiện được tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo được chức năng ăn nhai. Trong thời gian đầu khi niềng răng, bạn sẽ khó tránh khỏi cảm giác đau nhức. Tuy nhiên niềng răng có đau không sẽ phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây. 

- Cách lựa chọn khí cụ niềng răng: Thông thường, nếu sử dụng khí cụ niềng răng là mắc cài, dây thun cố định thì sẽ gây ra lực ma sát lớn gây ra hiện tượng đau nhức. Với niềng răng không mắc cài với các khay niềng trong suốt, bạn sẽ hạn chế được tối đa cảm giác đau.

Cách giảm đau khi niềng răng bạn nên biết
Niềng răng có đau không

- Tay nghề của bác sĩ: Trước khi niềng răng, bạn hãy dành thời gia để tìm hiểu về nha khoa thực hiện có uy tín và an toàn hay không và bác sĩ là yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành công của ca niềng răng. Với những bác sĩ tay nghề còn non, không có kinh nghiệm, sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ khiến bạn bị đau nhức. Nếu không khắc phục kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể rụng răng.

- Nền xương răng của mỗi người: Với những trường hợp có nền xương răng không được khỏe thfi dưới tác động của lực kéo có thể khiến bạn khó chịu và đau nhức.

Cách giảm đau khi niềng răng
Như đã chia sẻ ở trên thì bạn sẽ có thể gặp phải cảm giác hơi ê buốt và đau nhức trong thời gian đầu niềng răng, vì lúc này răng chưa làm quen được với ự có mặt của khí cụ niềng răng. Lúc này, bạn có thể áp dụng một số cách giảm đau hiệu quả dưới đây.

- Bạn có thể giảm đau bằng cách cho đá vào tấm vải sạch và đặt túi chườm đá vào khu vực bị đau, ê buốt. Hơi lạnh sẽ giúp làm dịu đi những cơn đau khó chịu trong thời gian đầu niềng răng.

- Có chế độ ăn uống phù hợp, ưu tiên những thực phẩm mềm, không cứng, không dai để tránh sử dụng lực nhiều làm răng ê nhức.

Nếu tình trạng đau nhức kéo dài không chấm dứt thì có thể bạn đã gặp những biến chứng sau khi niềng răng, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nah khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp hắc phục hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc niềng răng có đau không. Niềng răng sẽ đem lại kết quả cao nếu bạn lựa chọn đúng cơ sở nha khoa an toàn và uy tín.
Bài viết trích nguồn tại: rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top