Trồng răng cửa có đau không? Em không may bị mất răng cửa và muốn phục hình. Tuy nhiên, nghe nhiều người bảo kỹ thuật trồng răng khá đau nên em cũng hơi e sợ. Mong được bác sĩ giải đáp giúp và chỉ giúp em phương pháp trồng răng tốt nhất với ạ. Em xin cảm ơn! (Nhã Tâm - Bình Dương)

Chào Nhã Tâm!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề mất răng mình không may gặp phải cũng như nguyện vọng phục hình răng về tại nha khoa. Để giúp bạn hiểu hơn các giải pháp trồng răng hiện nay cũng như trút bỏ thắc mắc trồng răng cửa có đau không, chúng tôi xin được chia sẻ như sau:

Răng cửa ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ*

Trồng răng cửa có đau không?

Trồng răng cửa là giải pháp phục hình răng bị mất bằng một răng sứ mới có hình dạng, màu sắc, kích thước giống hệt răng thật. Bên cạnh đó, răng sứ này cũng được đánh giá khá cao về độ bền chắc. Điều này không chỉ giúp răng bảo toàn thẩm mỹ mà còn thực hiện linh hoạt chức năng ăn nhai trong nhiều năm liền.

Để phục hình răng cửa bị mất, bạn có thể lựa chọn một trong nhiều giải pháp trồng răng như: làm cầu răng, hàm giả tháo lắp, cấy ghép răng implant. Trồng răng cửa có đau không cũng như chi phí trồng răng cửa có sự khác nhau giữa các kỹ thuật áp dụng này.

Các giải pháp trồng răng hiện đại*
Trên thực tế, cả cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp đều tiến hành tương đối đơn giản và không gây xâm lấn. Do đó, 2 phương pháp trên thường chỉ gây ê buốt nhẹ hoặc nặng tùy thuộc vào từng cơ địa chứ không gây cảm giác đau đớn.

Với phương pháp trồng răng implant, đây là hình thức bác sĩ cắm trụ trực tiếp vào nướu nên không tránh khỏi việc gây đau đớn cho khách hàng. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa sự đau đớn, giúp khách hàng có quá trình trồng răng nhẹ nhàng hơn, bác sĩ thực hiện gây tê (hoặc gây mê) trước khi tiến hành cắm trụ. Do đó, bạn cũng không cần quá lo ngại việc trồng răng cửa có đau không với cách làm hiện đại này.
Cấy ghép răng implant áp dụng được cả với trường hợp mất nhiều răng*

Những điều nên biết khi trồng răng cửa

Có thể nói, trồng răng implant là giải pháp tối ưu cả về thẩm mỹ, chức năng ăn nhai và tuổi thọ của răng. Đây là kỹ thuật trồng răng các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên lựa chọn để phòng ngừa tình trạng tiêu xương xảy ra. Hơn nữa, răng implant duy trì tốt việc ăn nhai đến hàng chục năm, thậm chí trọn đời nếu có chế độ chăm sóc, bảo vệ tốt sau phục hình.

Tuy cấy ghép răng implant là kỹ thuật trồng răng tốt nhất, song phương pháp chỉ dành cho những người có điều kiện sức khỏe tốt, không mắc phải các bệnh lý khác, không đang mang thai hay cho con bú... Trước khi tiến hành trồng răng, khách hàng cần trực tiếp đến nha khoa để bác sĩ thăm khám, kiểm tra sức khỏe, tình trạng răng miệng và có những chỉ định cụ thể.

Kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng trước khi tiến hành*
Như vậy, những thông tin nha khoa chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp Nhã Tâm hiểu rõ trồng răng cửa có đau không cũng như có sự lựa chọn phương pháp phục hình răng phù hợp. Khi có nhu cầu trồng răng, bạn có thể trực tiếp đến nha khoa để được bác sĩ tư vấn các thông tin cụ thể nhất về dịch vụ phù hợp.
 
Top