Ung thư miệng là dạng ung thư xảy ra ở các bộ phận ở khoang miệng như: lưỡi, lợi, má trong, vòm họng, lưỡi cái, amidan….hầu hết rơi vào bộ phận nào thì cũng đều nguy hiểm như nhau, và đều có thể dẫn tới tử vong nếu phát hiện muộn. Ung thư miệng có nhiều nguyên nhân, chúng ta phải có cách phòng tránh phù hợp thì mới ngăn ngừa được căn bệnh này.

Hãy nói không với thuốc lá

Thuốc lá đầu lọc, xì gà, thuốc lào gây ảnh hưởng lớn nhất đến các nguy cơ về ung thư miệng. Các thực phẩm có nồng độ cồn cao như rượu bia đặc biệt là các loại rượu mạnh, cũng góp phần tăng nguy cơ phát triển bệnh lý ung thư miệng. Ung thư miệng có nguy cơ cao với những người sử dụng nhiều rượu bia và thuốc lá, vì vậy để bảo vệ bản thân trước nguy cơ ung thư miệng hãy tránh xa bia rượu thuốc lá, hoặc bỏ hẳn chúng. tẩy trắng răng khi mang thai có được không

Ánh sáng mặt trời

Tiếp xúc ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể làm tăng nguy có ung thư da ở vùng miệng, nó xảy ra nhiều nhất đối với môi dưới. Đây là bộ phận cơ thể có lớp da bảo vệ khá mỏng và dễ bị tác động bởi ánh sáng mặt trời. Tránh ánh sáng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng hoặc son dưỡng môi có thể giúp bạn bảo vệ được đôi môi trước nguy có ung thư da miệng.

Vệ sinh răng miệng


Khoang miêng là nơi vi khuẩn dễ xâm nhập và phát triển nếu như không vệ sinh sau ăn hay vệ sinh không đúng cách khiến vi khuẩn phát triển gây tình trạng viêm sưng cũng có thể làm cho tình trạng các u ác tính phát triển gây ung thư.

Cách phòng chống ung thư răng miệng

Khám nha sỹ thường xuyên

Có thể bạn tự kiểm tra sức khỏe răng miệng tại nhà được, nhưng những khi gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng lơn hãy đến các trung tâm nha khoa để được thăm khám. Nếu hàm răng hư hỏng nhiều nên bọc răng lại để có hàm răng chắc chắn để dễ dàng vệ sinh răng miệng. Nếu gặp phải các triệu chứng nặng hơn như lỡ loét hặc có mủ trong miệng cần được chữa trị nhanh chóng. 

Hiện nay có nhiều trung tâm nha khoa mở ra rất thuận tiện cho việc thăm khám, ngoài ra các dịch vụ cũng đa dạng từ chăm sóc sức khỏe nha khoa đến việc làm thẩm mỹ hàm răng như bọc răng sứ titan, giải đáp niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền…và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp để có kết quả tốt nhất.


Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
TG: ngavvt
 
Top