Bọc răng sứ có hết móm không? bọc răng sứ có đau hay không? Bọc răng sứ là một giải pháp khá ưu việt cho những bạn có răng bị móm nhưng lại không muốn niềng răng. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Bọc răng sứ hết móm không?
Bọc răng sứ hết móm không?

Bọc răng sứ có hết móm không?


Răng móm hay còn gọi là khớp cắn ngược, là khiếm khuyết thường gặp ở mọi đối tượng, biểu hiện của tình trạng này hàm dưới phát triển quá mức so với hàm trên, những người bị móm khi ngậm miệng lại thì hàm dưới sẽ bao phủ cả hàm trên. Điều này không chỉ làm cho gương mặt mất cân đối mà còn phát âm không chuẩn xác, ăn nhai khó khan hơn người bình thường. 

Bọc răng sứ có hết móm không còn tùy thuộc vào mức độ sai lệch khớp cắn cụ thể. Trong nha khoa hiện đại, làm răng sứ và niềng răng – chỉnh nha là 2 phương pháp thường được bác sĩ sử dụng để khắc phục khuyết điểm răng móm.

>>Xem thêm: mới niềng răng nên ăn gì

- Móm nặng: Niềng răng là sự lựa chọn tốt nhất, bác sĩ dung khí cụ nha khoa tạo lực kéo để di chuyển răng về vị trí mong muốn, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng. Sau khi kết thúc, hàm răng sẽ đều đẹp hơn, tuy nhiên thời gian niềng răng thường kéo dài từ 1-2 năm thậm chí lâu hơn đối với những trường hợp phức tạp.

- Móm nhẹ: Bọc răng sứ là phương pháp được chỉ định. Bác sĩ tiến hành mài răng thật thành cùi nhỏ. Tiếp theo, thực hiện gắn cố định mão sứ lên trên cùi răng và điều chỉnh sao cho các răng nằm đúng vị trí, đều đặn và thẳng hàng với nhau. Thời gian hoàn tất ca bọc răng sứ chỉ mất 2-3 lần hẹn bác sĩ, phương pháp này còn khắc phục được khuyết điểm về màu sắc cũng như hình dáng của răng. 

Vì vậy, để biết rõ bọc răng sứ có hết móm không, bạn cần đến trực tiếp nha khoa thăm khám và bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn. Nếu móm ở mức độ nhe, có thể thực hiện bọc răng sứ mà không cần phải niềng răng. 


Áp dụng bọc răng sứ hiệu quả khi nào?


- Răng bị chết tủy: Thường những răng bị chết tủy sẽ dễ bị gãy hơn bình thường do mất đi tính đàn hồi của răng bình thường, răng giòn, khả năng nứt gãy cao. Bọc răng sứ lúc này sẽ giúp bảo vệ cho răng không bị nứt gãy, gây khó khăn cho việc nhai cũng như khiến người bệnh cảm thấy đau nhức.

- Răng sâu nhiều, mẻ lớn.

- Răng mọc thưa, hở kẽ.

- Răng bị nhiễm màu: Những trường hợp răng nhiễm màu mà bạn đã dùng tới phương pháp tẩy trắng cũng không có hiệu quả thì bọc răng sứ sẽ giúp đem lại màu răng trắng sáng tự nhiên cho cả hàm răng của bạn.

Ngoài ra, các trường hợp hô móm nhẹ cũng có thể thực hiện bọc răng sứ nhưng cần phải trải qua thăm khám kỹ lưỡng mới biết chính xác. Cần tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn bọc răng sứ có hết móm không cũng như trường hợp phù hợp để bọc răng sứ.


Bài viết được trích nguồn tại: https://pncuoidepmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top