Em năm nay 26 tuổi và có 2 chiếc răng bị nhiễm Tetracycline. Qua tìm hiểu, em biết phương pháp bọc răng sứ có thể khắc phục được tình trạng này nên muốn thực hiện. Tuy nhiên, em luôn thắc mắc không biết là bọc răng sứ có phải lấy tủy không thì sẽ phải làm lại, mong bác sĩ tư vấn và hỗ trợ giúp em. Em cảm ơn! 

Chỉ định của bác sĩ sau bọc răng sứ

Về bản chất răng sứ vẫn là răng giả, là một khối tách biệt với cơ thể và không được neo giữ bởi dây chằng nha chu. Trong khi răng thật lại được tủy nuôi sống mỗi ngày, cảm giác làm nên những đặc trưng sinh lý mà răng giả bằng sứ không thể có được.


Vì vậy, sau khi bọc răng sứ xong nếu bạn không biết cách bảo quản răng tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào những kẽ răng. Nếu đã quyết định có nên bọc răng sứ, cần lưu ý sau khi bọc răng sứ phải có cách chăm sóc và bảo quản răng nhiều hơn.

Chế độ ăn uống sau khi làm răng sứ

Đồ ăn, thức uống là những nguyên nhân đầu tiên làm hỏng răng vì trong thực phẩm có rất nhiều các tác nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng. Café, chè, thuốc lá, soda, nước sốt, các thực phẩm giàu axit… đều khiến cho răng sứ nhanh chóng bị xỉn màu, mòn dần và thay đổi tính chất.

Vì thế, sau khi trồng răng sứ để hạn chế được những ảnh hưởng không tốt của thực phẩm lên răng, chúng ta nên chú ý lựa chọn các loại thực phẩm ít có thành phần tạo màu và ít axit gây hại cho răng. Tránh thực phẩm quá cứng có thể làm sứt mẻ và tổn thương răng sứ.


Cách ăn uống như thế nào cũng có vai trò rất quan trọng đến sự “xuống cấp” của răng sứ. Nếu bạn biết cách ăn uống sao cho thực phẩm (bất kể là loại nào) không hoặc ít tiếp xúc với mặt răng sứ cũng như răng thật thì sẽ giảm thiểu được những tổn hại tới răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top