Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không? bọc răng sứ có bền không? Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha quen thuộc cho tới thời điểm này nó vẫn chứng minh được độ hot trong lĩnh vực làm răng thẩm mỹ. Chúng ta đã từng thấy những màn thay đổi diện mạo ngoạn mục sau khi thực hiện niềng răng.



Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt?
Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt?

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt? 


Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt? mới niềng răng nên ăn gì? Trước khi niềng răng, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn. Nếu không mắc các bệnh lý răng miệng thì có thể tiến hành niềng răng ngay. Như vậy muốn có một kết quả tốt, sau khi niềng răng bạn cần có sự can thiệp của các phương pháp nhổ răng để tạo khoảng trống cho răng di chuyển. 

Bạn sẽ phải chấp nhận đeo một bộ khay niềng trên răng và chấp nhận để nó bám chặt vào răng, giúp răng dịch chuyển về vị trí mong muốn. Niềng răng sẽ tác động đến độ to nhỏ, rộng hẹp của khuôn miệng vào từng trường hợp nên nó sẽ làm thay đổi khuôn mặt của bạn trong thời gian đầu khi đeo khay niềng. 


Niềng răng làm thay đổi khuôn mặt như thế nào? 


Như đã nói đến ở trên, tùy vào mỗi trường hợp khác nhau mà bạn buộc phải nhổ răng để tạo khoảng trống giúp răng dịch chuyển. Bác sĩ thường nhổ răng đối xứng hai bên, trên dưới để răng khớp với vị trí và đạt tính thẩm mỹ cao. 

Khi mới mang niềng răng, chúng ta thường gặp tình trạng hóp má. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ diễn ra trong một năm đầu, sang năm thứ hai dần dần sẽ được cải thiện vì răng đã thay đổi được nhiều nên sẽ khít sát và đẹp hơn. Khi niềng răng kết thức, tháo khay niềng răng thì khuôn mặt bạn sẽ trở lại vị trí ban đầu. 

Sự thay đổi rõ ràng nhất trên khuôn mặt là trong những trường hợp răng bị hô móm hoặc người có răng khểnh. Với những trường hợp niềng răng thưa, răng không đều thì sự thay đổi này rất ít hay thậm chí không có. Như vậy có thể nói niềng răng trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Vậy nên bác sĩ thực hiện phải là những người giàu kinh nghiệm chuyên môn. Quá trình niềng răng sẽ cải thiện dần những khuyết điểm răng miệng của bạn qua từng giai đoạn. Nên bạn không cần phải lo lắng niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không nữa nhé!


Các phương pháp niềng răng hiện nay 


Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại, trên thị trường hiện có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau giúp bạn thoải mái lựa chọn một phương pháp thích hợp cho bản thân mình. Trong đó: 

- Niềng răng mắc cài tự đóng được thiết kế có nắp trượt thông minh làm bằng sứ hay bằng kim loại. 

- Niềng răng mắc cài mặt trong được xem là một lựa chọn tốt cho những người bận rộn, thường xuyên giao tiếp với khách hàng. Vì mắc cài gắn bên trong mặt răng nên bạn không phải lo lắng đánh mất vẻ đẹp thẩm mỹ khi niềng răng. 

- Niềng răng mắc cài sứ được cải tiến từ niềng răng inox truyền thống khi sử dụng mắc cài làm từ sứ trong suốt nên người đối diện sẽ không dễ dàng nhận biết bạn đang niềng răng. 

- Niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng răng trong suốt ôm sát chân răng giúp răng di chuyển từ từ. Phương pháp này giúp bạn giữ được vẻ đẹp mà vẫn đạt hiệu quả cao khi niềng răng. 

Với những lời giải đáp trên đây của chúng tôi về niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này và sớm tìm được một kỹ thuật niềng răng phù hợp cho bản thân mình.


Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top