Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các đốm đen xuất hiện trên bàn tay. Thực chất đây không phải là căn bệnh nguy hiểm gì, nó chỉ là dấu hiệu của làn da bị lão hóa. Vậy chữa bằng cách nào? Tuy nhiên, không phải ai cũng biết niềng răng hô giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Bàn tay xuất hiện đốm đen là bệnh gì?
Xuất hiện đốm đen trên da tay có thể xảy ra 1 trong 3 trường hợp: nám, tàn nhang hoặc đồi mồi. Những vấn đề ngoài da này là do sự tăng sinh quá mức của các hắc tố melanin tạo thành. Bên cạnh đó, vùng da này trở nên bị khô, sạm và mất nước nên thường dễ bị lão hóa hơn các vùng da khác. Chưa kể, việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da tay lão hóa nhanh hơn.

Đây là những đốm da bị lão hóa và không ảnh hưởng đến sức khỏe khỏe, nhưng lại khiến da tay bị tối màu. Cụ thể:

- Nám da:  Trên cơ thể chúng ta thì da mặt là nơi dễ bị nám nhất, các vùng da khác như ngực, cánh tay, mu bàn tay cũng có thể bị. Nám da có tính di truyền nên nếu trong gia đình em có người thân bị nám thì em cũng có nguy cơ bị nám rất cao.

Mẹo chữa đốm đen trên tay nhờ bài thuốc dân gian
Da tay bị đốm đen là bệnh gì

- Tàn nhang: Là những đốm tròn, phẳng cỡ đầu đinh và có nhiều màu sắc khắc nhau như đỏ, vàng, đen, nâu,…Các đốm này thường có xu hướng đậm vào mùa hè và nhạt hơn vào mùa đông. 

- Đồi mồi: Thường xuất hiện rải rác trên da tay chân hay mặt với nhiều màu sắc như nâu, nâu đỏ , xám hoặc đen. Có kích thước bằng đầu đũa có hình tròn hoặc hình bầu dục. Không nằm phẳng với bề mặt da như các vết nám hay tàn nhang, đồi mồi có thể nổi rõ trên bề mặt da giống như nốt ruồi.

Cách chữa các đốm đen trên da tay
Khi xuất hiện đốm đen trên da tay, bạn không nên lo lắng quá mức vì chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn cần tiến hành điều trị loại bỏ chúng để ngăn chặn sự lan rộng. Có thể tham khảo một số cách sau:

Dùng kem chống nắng SPS 30
Kem chống nắng là một trong những cách hiệu quả nhất giúp ngăn ngừa các đốm da lão hóa và sậm màu. Các loại kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn dưới ánh nắng mặt trời, ngăn chặn tia UV làm hại da. Theo kết quả nghiên cứu, kem chống nắng có SPS 30 ngăn chặn được 97% tia UV, kem SPS 50 thì có tác dụng nhỉnh hơn một chút 98%.

Áp dụng một số mẹo dân gian
- Thơm và mật ong: 2 nguyên liệu này chứa nhiều vitamin giúp cải thiện làn da sạm màu rất tốt. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, giúp da ngày càng sáng màu hơn. Hãy lấy nước ép thơm hòa cùng mật ong nguyên chất rồi thoa trực tiếp lên vùng da tay bị đốm đen. 

- Khoai tây và sữa chua: Khoai tây được biết đến là nguyên liệu điều trị tàn nhang và nám trên da. Sữa chua kích thích làn da mịn màng và loại bỏ tế bào chết rất tốt. Bạn có thể sử dụng khoai tây luộc và nghiền nát, sau đó trộn với sữa chua và đắp lên da tay. Khoảng 30 phút, bạn rửa sạch lại bằng nước lạnh và thực hiện thường xuyên khoảng 3 lần/ tuần để giúp da đều màu hơn.

- Dùng thuốc: Với những trường hợp các đốm đen quá nhiều và sạm màu, bạn có thể sử dụng thuốc để điều trị. Hiện nay, nhiều người sử dụng thuốc có tên là Prescription (hydroquinone). Loại thuốc này được sử dụng một mình hoặc với retinoid (tretinoin) và một steroid.

Những thông tin về xuất hiện đốm đen trên da tay ở trên hi vọng đã giúp cho bạn hiểu rõ hơn về tình trạng da của mình và có cách xử lý kịp thời.
Bài viết trích nguồn tại: nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top