Trong thực tế chỉnh nha, hầu hết bệnh nhân đều gặp phải tình huống mất cân đối giữa răng với xương hàm. Mức độ có thể nhiều hay ít khác nhau nhưng cũng đều gây ra tình trạng các răng khấp khểnh, chen chúc, răng không đủ diện tích nên mọc lệch ra ngoài. Đó là lý do giải thích tại sao mà nhiều ca chỉnh nha phải chỉ định nhổ răng trước khi niềng chỉnh. Các trường hợp nào niềng răng không nhổ răng? tẩy trắng răng không nên ăn gì



Các trường hợp niềng răng không nhổ răng
Các trường hợp niềng răng không nhổ răng

Các trường hợp niềng răng không nhổ răng


Mặc dù hầu hết các trường hợp niềng răng chỉnh nha đều bắt buộc phải tiến hành loại bỏ răng để tạo khoảng trống trên cung hàm. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu vẫn có một số trường hợp đặc biệt, người bệnh khi niềng răng không cần phải nhổ răng.

Trẻ em đang độ tuổi phát triển: Niềng răng không nhổ răng thường được áp dụng cho các trường hợp chỉnh nha cho trẻ em. Bởi lẽ, ở trẻ em, xương hàm và răng chưa phát triển hoàn thiện. Do đó, có thể sử dụng các khí cụ nong chỉnh vòm hàm, nhằm nới rộng diện tích cung hàm để các răng dịch chuyển về đúng vị trí.

Niềng răng thưa, hở kẽ: Những trường hợp bệnh nhân có hàm răng thưa, thì trên cung hàm có quá nhiều khoảng trống để các răng dịch chuyển dễ dàng theo ý đồ của bác sĩ. Vì vậy, không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống.

Bệnh nhân có vòm hàm rộng: Những trường hợp có hàm răng mọc quá dày, lệch lạc, khập khểnh, hô móm, chen chúc, chồng chéo lên nhau… Nhưng nếu bác sĩ nhận thấy vòm hàm của người bệnh vẫn có đủ khoảng trống để dịch chuyển răng về đúng vị trí, không cần phải tiến hành nhổ răng.


Người lớn niềng răng không nhổ răng có được không?


Hiện nay, hầu hết các trường hợp niềng răng – chỉnh nha do răng mọc quá dày, lệch ra khỏi hàm, chen chúc, khập khểnh, hô móm, chồng chéo lên nhau… thì bác sĩ bắt buộc phải tiến hành nhổ răng.

Đối với những trường hợp này, xương hàm của người bệnh thường quá hẹp, không có đủ chỗ cho các răng mọc lên, khiến chúng phải nằm lệch ra khỏi vị trí vốn có. Chính vì thế, thao tác nhổ răng là nhằm tạo ra các khoảng trống trên cung hàm, giúp các răng còn lại có thể di chuyển về vị trí mới một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Khi điều trị chỉnh nha, tâm lý phải nhổ bỏ từ 2 - 4 chiếc răng khiến nhiều bệnh nhân sợ hãi. Hiểu được điều này, ngành nha khoa kịp thời áp dụng phương pháp niềng răng không nhổ răng cho cả người trưởng thành. Thay vì nhổ bỏ răng, nha sĩ sẽ áp dụng khí cụ nha khoa hỗ trợ nong rộng hàm. Điều này giúp cung hàm có đủ trống trống cho răng dịch chuyển an toàn.

Phương pháp niềng răng không nhổ răng này được áp dụng an toàn, hiệu quả thông qua quy trình chuẩn. Tuy nhiên, để thực sự mang lại hiệu quả, người bệnh cần lựa chọn niềng răng không nhổ răng tại cơ sở nha khoa uy tín.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

-->
 
Top