Massage mặt đã được con người biết đến từ xa xưa - là một trong những phương pháp đơn giản giúp chống lão hóa da, làm tăng độ đàn hồi, chống lại tình trạng xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ của da.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến làn da mặt bị chảy xệ

Làm da mặt bị chảy xệ do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Trong đó, phải kể đến những nguyên nhân chủ yếu sau đây:

– Tình trạng lão hóa da: Đây là một trong những nguyên nhân cơ bản nhất thường gặp ở chị em phụ nữ, nhất là chị em ở độ tuổi trung niên. Ở độ tuổi càng cao thì khả năng sản sinh Collagen và Elastin của tế bào da càng kém. Bởi vậy, khiến da của bạn mất đi độ đàn hồi. Từ đó, dẫn đến tình trạng da chảy xệ.

Massage mặt chống chảy xệ

– Ánh nắng mặt trời cũng là một trong những yếu tố tác động khiến làn da bị tổn thương, mất độ đàn hồi. Bởi vậy, khiến da bị lão hóa nhanh chóng.

– Trường hợp chị em giảm cân qua nhanh khiến cơ thể mất đi trọng lượng trong thời gian ngắn. Do đó khiến da mặt bị xệ.

– Một số nguyên nhân về chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không được đảm bảo. Đồng thời, thói quen sinh hoạt thiếu tính khoa học cũng là nguyên nhân khiến da mặt bị xuống cấp.

Thực hiện massage mặt chống chảy xệ là một trong những giải pháp có thể mang lại cho chị em phụ nữ một làn da săn chắc. Vậy, thực hiện massage mặt chống chảy xệ sao là phù hợp?

Massage mặt chống chảy xệ

Khóe mắt, da trán và da má, da cằm... là những phân vùng dễ bị lão hóa nhất trên khuôn mặt. Vì vậy, việc thực hiện các động tác cách bấm huyệt chữa bệnh mặt chống lão hóa cho những phân vùng này sẽ ngăn ngừa nếp nhăn hình thành, giúp giữ gìn làn da trẻ trung một cách hiệu quả, lâu dài.

Bước chuẩn bị: Úp lòng bàn tay lên mặt sau đó xoa theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để da có thể thư giãn trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Khâu chuẩn bị này bạn nên làm từ 15 đến 20 lần trước khi chính thức bắt đầu vào thực hiện mát-xa cho từng vùng trên khuôn mặt.

Đối với cằm, bạn khéo léo nắm tay lại thành vòng tròn rồi lăn đi lăn lại ở vùng má dưới, ngay sát 2 bên cằm. Massage mặt đòi hỏi bạn kiên trì thực hiện hàng ngày, động tác này sẽ giúp bạn tiêu thụ mỡ thừa, đồng thời hạn chế tình trạng má dưới chảy xệ. Mỗi lần thực hiện bạn có thể làm từ 15- 20 lần.

Đối với mắt, vùng da quanh mắt là vùng dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn nhất vì vậy việc massage da mặt chống lão hóa cho vùng mắt là cực kỳ quan trọng. Bạn dùng 2 ngón tay đặt ở khóe mắt rồi vuốt dần lại phần đuôi mắt, lặp lại động tác này 20 lần mỗi ngày để giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

Đối với vùng trán, thái dương, bước massage này giúp giảm bớt nếp nhăn cho vùng trán. Bạn dùng 2 ngón giữa của bàn tay chụm lại đặt ở giữa trán, sau đó massage theo hình lò xo từ trong ra ngoài. Thực hiện động tác này 15-20 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Đối với vùng mũi và miệng, trước tiên bạn dùng ngón tay vuốt dọc sống mũi theo chiều từ trên xuống dưới. Tiếp theo dùng ngón tay massage khu vực cánh mũi theo cả 2 chiều từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên.Cuối cùng massage vùng da xung quanh miệng từ trong ra ngoài. Thực hiện mỗi động tác 10-15 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Đối với 2 bên má, để ngăn ngừa lão hóa cho vùng này, các bạn có thể thực hiện cách massage bằng cách xoa lòng bàn tay vào nhau rồi áp sát dọc theo 2 bên má, sau đó bạn dùng chính tay này để nâng đỡ cơ má lên. Với cách massage mặt bằng tay này thì bạn làm sau khoảng 5 phút, bạn tiếp tục dùng ngón tay trỏ để ấn vào khoang giữa của má. Sau đó, bạn kiên trì thực hiện nhiều lần giúp tạo đường má gọn gàng mà không bị chảy xệ theo thời gian.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top