Người tăng huyết áp thường hay bị choáng, đau đầu chóng mặt, đặc biệt bệnh xảy ra khá bất ngờ, khó kiểm soát. Tuy nhiên, trên cơ thể có những huyệt đạo nếu được xoa bóp thường xuyên có thể hạn chế được tình trạng này. Bài viết sau xin giới thiệu 
-->cách bấm huyệt chữa bệnh tăng huyết áp bằng xoa bóp bấm huyệt để người đọc tham khảo.

Những dấu hiệu của bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp hay còn gọi là bệnh huyết áp cao. Đây là một trong những căn bệnh thường gặp ở nhừng người cao tuổi, người mắc bệnh béo phì, thừa cân. Hay một số trường hợp mắc phải một số bệnh lý liên quan như bị bệnh tiểu đường, niềng răng mặt trong mất bao lâu mỡ máu cao. Bệnh cao huyết áp cũng có thể di truyền.

Một số dấu hiệu của bệnh cao huyết áp thường gặp như:

Hoa mắt, chóng mặt.
Thường kèm theo những cơn đau đầu dữ dội.
Luôn nằm trong trạng thái mệt mỏi.
Tức, đau ở vùng ngực.
Nôn ói, tiểu ra máu.
Có vấn đề về thị giác.
Thường gặp những vấn đề về hô hấp.

Những dấu hiệu của bệnh cao huyết áp

Phương pháp bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp

Day xoa những huyệt đạo này hằng ngày người có tiền sử tăng huyết áp sẽ hạn chế tối đa được những biến chứng do bệnh gây ra:

- Day huyệt phong trì: nằm ở đốt xương lõm giữa phần gân cổ, bạn dùng tay đo từ xương chẩm sang 2 đốt ngón tay là thấy. Dùng đầu ngón tay trỏ day vào huyệt theo mức độ từ nhẹ đến mạnh dần, chú ý cắt móng tay kẻo bị xước vào da.

- Day huyệt thái dương. Huyệt thái dương là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nên cần được “lưu thông” thường xuyên, vị trí của huyệt này là ở cuối mi mắt. Dùng ngón tay cái hoặc ngón trỏ day vào huyệt thái dương 40 lần, chú ý đặt đúng phần mềm của đầu ngón tay vào huyệt.

- Xoa mặt: Trước khi xoa mặt hai tay cần xát vào nhau cho nóng lên. Dùng bàn tay xoa mặt theo chiều từ trên trán xuống dưới cằm sau đó xoa ngược lại từ dưới cằm lên.

- Bóp gáy: hai tay ôm vào gáy sao cho lòng bàn tay áp sát gáy bóp nhẹ nhàng rồi thả lỏng ra ngay, làm đi làm lại 20 lần.

Một số lưu ý người cao huyết áp nên biết

Để bệnh cạo huyết áp được khắc phục nhanh chóng, người bệnh cần lưu ý thêm một số vấn đề như sau:

+ Luôn giữ tinh thần luôn được thoải mái, tránh cẳng thẳng. Có kế hoạch làm việc nghỉ ngơi khoa học và hợp lý.

+ Tăng cường vận động, thể dục, đi bộ đều đặn mỗi ngày. Đồng thời, điều chỉnh cân nặng hợp lý, tránh tình trạng thừa cân, béo phì.

+ Lưu ý đến chế độ ăn uống của người cao huyết áp như: hạn chế chất bột đường, chất béo có nguồn gốc động vật. Nên ăn cá, thịt nạc và các chất đạm có nguồn gốc thực vật như: đậu, lạc vừng, ăn ít muối,…

+ Kiêng hút thuốc, sử dụng các chất kích thích khác. Kiêng bia; rượu,…

+ Nên theo dõi và kiểm tra tình trạng sức khỏe định kỳ.

Trên đây là một vài động tác xoa bóp bấm huyệt nhẹ nhàng đơn giản ai cũng có thể thực hiện. Ngoài ra người bệnh có thể tận dụng ngay khi chải đầu để matxa tóc bằng cách đan hai tay vào tóc xoa bóp đều đặn từ đỉnh đầu xuống đến gáy hay dùng tay miết lòng bàn chân…Tất cả những hành động trên mặc dù đơn giản nhưng giúp ích cho sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top