Thói quen đắp mặt nạ dưa leo thường xuyên và đều đặn rất tốt cho da. Tuy nhiên, nếu áp dụng không đúng cách chúng sẽ phản tác dụng đấy! Những lưu ý khi đắp mặt nạ dưa leo dưỡng da sau đây bạn cần chú ý thực hiện nếu không muốn tình trạng da xấu đi.

Dưa leo là nguyên liệu dễ kiếm được nhiều người bạn gái ưa thích lựa chọn trong nhiều công thức làm đẹp da. Chứa nhiều vitamin A, C, B1, B2, K,… dưa chuột giúp làm mềm da, chữa cháy nắng, khắc phục những tổn thương trên da nhanh, làm trắng da, trị mụn thâm hiệu quả. Một ưu điểm nữa khiến nhiều bạn thích thú khi sử dụng đó làm cảm giác da tươi mát và thư giãn khi đắp mặt nạ này.


Lưu ý khi đắp mặt nạ dưa leo

Thử độ kích ứng
Thông thường các loại mặt nạ tự nhiên rất an toàn và không gây tổn hại cho da. Nhưng không vì thế mà chúng không gây kích ứng cho da, nhất là đối với dưa leo có nhựa sẽ khiến da mặt bạn càng nhạy cảm hơn. Vì vậy nên thử dùng trước chúng ở vùng da dày hơn như vùng da tay bạn nhé.

Nên làm sạch da trước khi đắp mặt nạ dưa leo
Đây là bước quan trọng và cần thiết nhất kho đắp mặt nạ dưa chuột. Làm sạch da trước khi đắp sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng để các dưỡng chất được thấm sâu vào bên trong làn da. Còn sau khi đắp mặt nạ dưa leo thì nên rửa sạch lại với nước để loại bỏ những chất cặn bã còn đọng lại trên da và hạn chế tình trạng nổi mụn.

Lưu ý khi đắp mặt nạ dưa leo

Không nên đắp mặt nạ quá nhiều
Đắp mặt nạ là một trong những cách làm đẹp hiệu quả trong mùa lạnh, nó giúp da đỡ khô, trở nên tươi mịn và có sức sống hơn. Tuy nhiên, đây không phải là liệu pháp dưỡng da hằng ngày. Mặt nạ của các hãng mỹ phẩm thường có hướng dẫn cụ thể, mỗi tuần sử dụng 1-2 lần.

Đắp mặt nạ trong thời gian nhất định
Các loại mặt nạ chế biến sẵn đều có quy định về thời gian, bạn nên tuân thủ, tuyệt đối tránh để qua đêm. Với mặt nạ hoa quả, bạn chỉ nên đắp khoảng nửa tiếng, với những loại quả có tính tẩy mạnh như dâu tây thì chỉ nên để 10-15 phút. Việc đắp quá lâu sẽ khiến da dễ dị ứng. Mặt nạ để khô sẽ hút nước từ da, làm da khô thêm.

Hướng dẫn một số cách đắp mặt nạ với dưa chuột

Mặt nạ trị mụn
Dưa leo kết hợp với bột nghệ và bột gừng sẽ cho hiệu quả trị mụn rất tốt. Không những thế còn giúp làm sáng da và mờ vết thâm nám.

Giảm quầng thâm mắt
Bạn chỉ cần lấy dưa leo ép thành nước và trộn với một muỗng nước ép cà chua rồi thoa lên vùng mắt. Để thư giản khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, kiên trì thực hiện sẽ hạn chế được những quầng thâm đen ở mắt.

Tẩy tế bào chết với dưa leo
Vì thành phần của dưa leo chứa nhiều vitamin C và K nên có công dụng làm tăng độ đàn hồi, đồng thời cung cấp thêm một lượng nước cho da. Sử dụng hỗn hợp dưa chuột cùng mật ong và sữa tươi không đường rất có hiệu quả trong việc lấy đi những tế bào sừng, những chất bụi bẩn trên da mặt và làm cho da trắng sáng hơn.

Làm sạch da nhờn
Đem dưa chuột ép lấy nước rồi trộn với nước hoa hồng và massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thường xuyên thực hiện cách đắp mặt nạ dưa chuột này da sẽ không còn nhờn và sẽ sáng mịn hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top