Một chế độ ăn uống khoa học, đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn có thể đảm bảo về sức khỏe. Hãy cùng xây dựng ngay cho mình một thực đơn giảm cân, thực đơn ăn kiêng khoa học nhất để loại bỏ ngay mỡ thừa, giữ lại vóc dáng săn chắc.

Nguyên nhân gây bệnh béo phì

Nguyên nhân béo phì do chế độ ăn: Đây là nguyên nhân phổ biến, thực phẩm ăn uống hằng ngày của bạn chứa quá nhiều năng lượng, nhiều mỡ, đường, muối, tinh bột. Những laoij thức ăn nhanh được chúng ta tiếp vào cơ thể như bánh mì, nước uống có ga, những thực phẩm chế biến sẵn chứa hàm lượng mỡ rất cao.

Lười vận động là nguyên nhân khiến cho bệnh béo phì ngày càng nặng hơn. Không chịu vận động dẫn đến tình trạng năng lượng nạp vào cơ thể không được tiêu hao, dẫn đến béo phì. Khi thức ăn nạp vào cơ thể, cơ thể vẫn thực hiện quá trình trao đổi chất tạo năng lượng, nếu không được sử dụng, năng lượng sẽ biến thành mỡ thừa tích tụ lại trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng mông, bụng, đùi, tay và đến cả mặt.

Căng thẳng, lo âu khiến cơ thể hình thành peptit, hợp chất này sẽ tạo thành các khối mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng. Đã có nhiều nhà khoa học tiến hành nghiên cứu về kết luận về mức độ tương đồng giữa béo phì với stress. Vì vậy chúng là nguyên nhân gây ra béo phì.

Do ăn thực phẩm gluten dẫn đến bệnh béo phì như bánh mì, mỳ ống, pizza, bánh quy, bánh ngọt, … Gây nên tình trạng tăng cân và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như táo bón, khó tiêu, viêm ruột...

Béo phì do di truyền: Nếu bố mẹ hoặc người cận huyết thống bị béo phì thì sinh con ra cũng có thể bị béo phì.

 Thực phẩm giảm cân cho người béo phì

Thực phẩm giảm cân cho người béo phì

Muốn có một thân hình thon gọn hơn, bạn cần lập ra kế hoạch giảm cân và tìm hiểu về các thực phẩm giảm cân hiệu quả và an toàn.

Nên ăn các món luộc

Khi chế biến các món ăn, thay vì chiên, xào thì bạn hãy đem luộc hoặc hấp để giảm lượng dầu mỡ trong thức ăn. Chế độ giảm cân khoa học không phải là bạn phải nhịn ăn, ăn kiêng quá mức, bạn vẫn ăn đủ bữa nhưng thực đơn của bạn phải thực sự khoa học. Bạn nên ăn vào buổi sáng, buổi trưa và tối ăn nhẹ nhàng, không nên bỏ bữa, nên ăn nhiều rau xanh và các loại củ.

Ăn các loại rau củ họ cải

Các loại rau họ có nhiều chất xơ và tạo bạn cảm giác nhanh no và lâu khi ăn. Trong cải có chứa 1 ít protein. Chúng không phải là hàm lượng protein cao như các loại thực phẩm động vật hoặc các loại đậu. Nhưng lại chứa nhiều nhất trong các loại rau. Sự kết hợp của protein, chất xơ và mật độ năng lượng thấp được tìm thấy trong rau họ cải, là loại thực phẩm hoàn hảo để giảm cân trong bữa ăn của bạn khi massage bấm huyệt trị liệu đúng cách. 

Ăn trứng gà giảm cân

Trứng gà là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể, trứng gà không ảnh hưởng đến cholesterol trong máu. Đây là loại thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh chóng một cách khoa học.

Thay vì ăn bánh mỳ, bạn có thể ăn trứng để thay thế, trứng gà làm tăng cảm giác no và lâu đói, bạn nên chọn loại trứng đảm bảo an toàn.

Đậu Hà Lan
Đậu Hà Lan chứa khoảng 45mg canxi cho mỗi chén vì vậy bạn có thể đưa món ăn từ đậu Hà Lan vào khẩu phần ăn của người giảm cân. Bên cạnh đó đậu Hà Lan còn chứa vitamin C, A, protein tuyệt vời giúp tạo cảm giác no và tăng khả năng giảm cân.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top