Không chỉ được biết đến là một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà dầu gấc còn là nguyên liệu làm đẹp da hoàn hảo. Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng mình khám phá công dụng của tinh dầu gấc trong làm đẹp, học cách làm đẹp da bằng da dầu gấc qua những hướng dẫn sau đây. 

Công dụng của dầu gấc

Không chỉ được biết đến là một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà dầu gấc còn là nguyên liệu làm đẹp da hoàn hảo. Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng mình khám phá công dụng của tinh dầu gấc trong làm đẹp, học cách làm đẹp da bằng da dầu gấc qua những hướng dẫn sau đây. Với hàm lượng vitamin A, E, beta caroten, lycopene,…dồi dào, dầu gấc được chứng minh: rất tốt cho mắt (phòng và chữa khô mắt, chữa thoái hóa hoàng điểm, giúp mắt sáng và khỏe); làm vô hiệu hóa 75% các loại ung thư; kích thích sản sinh lớp mô mới, làm lành các vết thương nhanh, trị thâm nám,… Ngoài ra, các thành phần đó cũng rất cần thiết cho da, giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn màng, hồng hào và khắc phục nhanh những dấu hiệu tuổi tác đến sớm

Một làn da căng mịn, các vết thâm nám được xóa bỏ, tình trạng da nhăn nheo chảy xệ được khắc phục,…là những điều bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sau một thời gian chăm sóc da bằng dầu gấc. Không có lý do gì mà bạn không sử dụng tinh dầu thiên nhiên này ngay để làm đẹp da cả. Một vài công thức làm đẹp da bằng dầu gấc được đánh giá cao bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Một số công dụng khác của dầu gấc

Một số công dụng khác của dầu gấc

Ngoài việc massage mặt bằng dầu gấc thì còn một số cách làm đẹp khác với dầu gấc mà mọi người nên biết và có thể tham khảo thực hiện.

Dầu gấc trị nám da
Tinh dầu gấc có thể giúp thanh tẩy những hắc sắc tố trên da nhanh chóng, đồng thời ngăn ngừa chúng quay lại rất hiệu quả có thể bạn chưa biết. Dùng tinh dầu gấc bôi lên vùng da bị sạm, nám da, tàn nhang mỗi ngày trước khi ngủ rồi để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau: là cách đơn giản để bạn có thể tạm biệt nhanh những đốm nâu xấu xí hiện diện trên khuôn mặt. Kiên trì thực hiện khoảng 1 tuần bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi đáng kể.

Ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả
Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho một viên nang dầu gấc vào 100ml sữa tươi không đường sao cho 2 dung dịch này trộn đều với nhau rồi cho mặt nạ ngâm khoảng 5 phút. Sau đó lấy ra đắp lên mặt cho đến khi khô rồi tiến hành rửa mặt lại với nước ấm là được.

Nên thực hiện cách làm này từ 2-3 lần một tuần để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Da sáng mịn hơn vơi dầu gấc
Rất đơn giản để có thể sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ đó là áp dụng cách dưỡng da bằng gấc. Dùng cùi gấc chín đem dằm nhuyễn với vài giọt nước cốt chanh tươi (có thể điều chỉnh phù hợp với từng loại da); sau đó thoa mặt nạ dưỡng trắng da này lên; kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần làn da được cải thiện tích màu sắc tích cực, hơn nữa tình trạng mụn cũng được loại bỏ trả lại cho bạn làn da trắng không tì vết.

Dầu gấc trị mụn rất tốt
Dầu gấc ngoài làm da mịn màng ra thì còn trị mụn rất tốt. Chỉ cần làm sạch mặt với nước hoặc sữa rửa mặt rồi cho dầu gấc vào lòng bàn tay và xoa đều lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng để da được hấp thụ dưỡng chất, sau khoảng 30 phút rửa sạch mặt với nước để loai bỏ hết lượng dầu thừa trên da.

Trên đây là một số chia sẽ về cách massage bấm huyệt trị liệu mặt bằng dầu gấc, hi vọng rằng qua đây các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết trong việc làm đẹp cho bản thân và gia đình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top