Tắm bột đậu đỏ bao lâu trắng- Gần đây, tắm trắng bằng bột đậu đỏ đang được chị em phụ nữ ưa chuộng để cải thiện làn da của mình. Bên cạnh những hiệu quả mà nó mang lại thì vẫn có không ít bạn thắc mắc thời gian tắm trắng bột đậu đỏ bao lâu mới có kết quả. Cùng chúng tôi tham khảo thêm qua bài viết sau đây nhé.

Cư dân mạng bàn nhau tắm bột đậu đỏ bao lâu thì trắng-1
Tắm trắng với bột đậu đỏ
Tắm bột đậu đỏ bao lâu thì trắng?

Thành phần cấu trúc da và thể chất của mỗi người là khác nhau, chính vì thế muốn có câu trả lời cụ thể về tắm bột đậu đỏ bao lâu trắng sẽ phụ thuộc vào thể trạng da của bạn. Thông thường, với những làn da nhạy cảm quá mức, sau 2-3 tháng sử dụng mới có sự thay đổi rõ rệt.

Bột đậu đỏ là loại nguyên liệu tự nhiên được biết đến với khoảng hơn 7 loại vitamin và 10 loại khoáng chất khác nhau, trong đó phải kể đến 2 loại vitamin E, C góp phần vào việc giúp dưỡng da hiệu quả.

– Vitamin C: nuôi dưỡng tế bào da, ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do (nguyên nhân hấp thụ tia cực tím làm sạm da), giảm nếp nhăn.

– Vitamin E: hạn chế sự hoạt động của sắc tố làm đen da, bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời, giúp da được săn chắc và khỏe mạnh.

Bột đậu đỏ là nguyên liệu tự nhiên nên rất an toàn và thích hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì thực hiện mới có kết quả như mong muốn.

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà

Bên cạnh thông tin về tắm bột đậu đỏ bao lâu trắng, bạn cũng có thể tham khảo cách làm bột đậu đỏ ngay tại nhà một cách an toàn như sau:

- Đậu đỏ sau khi mua về rửa sạch để loại bỏ chất bảo quản cũng như tạp chất. Sau đó vớt ra để ráo nước.

- Khi đậu đỏ khô nước thì tiến hành rang trên lửa vừa để tránh bị cháy.

- Sau khi rang xong, dùng máy xay sinh tốt xay đậu đỏ thật mịn. Nếu bạn thường xuyên sử dụng thì nên chuẩn bị một chiếc máy xay tốt để bột đậu đỏ được mềm mịn và không ảnh hưởng đén các răng cưa.

- Cuối cùng, đem bảo quan bột đậu đỏ trong lọ thủy tinh, để ở nơi thoáng mát và sử dụng lần.

Với cách làm bột đậu đỏ ở trên sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản chi phí so với sử dụng sản phẩm chế biến sẵn trên thị trường. Không những thế còn đảm bảo an toàn, bột không pha lẫn tạp chất và các chất bảo quản gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cư dân mạng bàn nhau tắm bột đậu đỏ bao lâu thì trắng-2
Bột đậu đỏ rất lành tính với da
Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ

Bước 1: Trộn bột đậu đỏ với sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sệt.

Bước 2: Làm ướt cơ thể rồi thoa hỗn hợp lên toàn thân, massage trong 10 phút sau đó để lưu lại trên da thêm 10 phút nữa thì tắm sạch với nước. Hỗn hợp có màu hơi đỏ vì khi ướt phần vỏ đậu đỏ nổi bật hơn phần bột trắng.

Bước 3: Bạn vẫn dùng kem dưỡng yêu thích của bạn sau khi tắm để gia tăng hiệu quả chăm sóc da. Mỗi tuần tắm từ 2-3 lần, có thể tẩy da chết trước khi tắm để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn nha.

Lưu ý: Trước khi tắm bột đậu đỏ bao lâu trắng, bạn nên tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, khi đi ra ngoài trời nắng, cần phải có đồ bảo hộ để tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

Tg: Ngavvt
 
Top