Trong thực tế hiện nay, việc chỉnh nha niềng răng đã trở nên rất phổ biến. Mong muốn sỡ hữu một hàm răng ngay ngắn, thẳng tắp là một điều thiết thực. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều lo ngại xung quanh việc cần phải nhổ răng khi tiến hành chỉnh nha. Vậy khi nào thì áp dụng phương pháp niềng răng không nhổ răng? cạo vôi răng bao lâu một lần?



Niềng răng có cần nhổ răng không?
Niềng răng nhổ răng tùy trường hợp


Niềng răng có cần nhổ răng không phụ thuộc yếu tố nào?

- Tình trạng răng: niềng răng là phương pháp điều trị sử dụng khí cụ để di chuyển các răng về vị trí trên cung hàm, cho hàm răng thẳng đều, muốn răng về đúng vị trí thì cần phải tạo chỗ trống cho răng. Trong trường hợp răng chen chúc nặng hoặc răng hô nhiều sẽ cần nhiều khoảng trống để răng di chuyển về đúng vị trí.

- Độ tuổi niềng răng: niềng răng có cần nhổ răng không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này, nếu đang ở độ tuổi phát triển, xương hàm còn phát triển tốt, bác sĩ có thể sử dụng các khí cụ để kích thích hoặc hạn chế sự phát triển của xương hàm nên không cần phải nhổ răng. 

>>Xem thêm: niềng răng hô có phải nhổ răng không

Khi ở tuổi trưởng thành, xương hàm đã ổn định nên không thể thay đổi được, xác suất nhổ răng để niềng răng là rất cao.

- Kỹ thuật niềng răng: với sự phát triển của khí cụ nắn chỉnh răng có thể hỗ trợ để hạn chế thấp nhất việc phải nhổ răng khi niềng răng. Vì vậy, để hiệu quả và an toàn, bạn nên chọn nha khoa uy tín để thực hiện.


Nhổ răng khi niềng răng có tác hại gì?


Bên cạnh niềng răng có cần nhổ răng không, những tác hại của quá trình nhổ răng như thế nào cũng là nỗi lo lắng của nhiều người. Khi bị mất răng sẽ gây ra:

- Các răng bên cạnh nghiên vào khoảng trống do răng mất tạo ra.

- Các răng đối diện trồi vào khoảng mất răng.

- Ảnh hưởng đến ăn nhai nếu là răng hàm.

- Ảnh hưởng đến thẩm mỹ nếu mất răng cửa.

Khi nhổ răng để niềng răng, thường bạn sẽ được nhổ răng số 4, là răng đống vài trò chuyển tiếp thức ăn, không tham gia vào quá trình nghiền nên sẽ không ảnh hưởng đến ăn nhai. Mặc khác, khoảng trống sau khi nhổ răng sẽ được lấp đầy bởi các răng dịch chuyển vào nên sẽ không gây ra tác hại gì nếu nhổ răng để niềng răng.


Niềng răng ở đâu tốt?


Niềng răng là kỹ thuật nha khoa khó, để đưa ra chỉ định nhổ răng, bác sĩ sẽ phải cân nhắc dự đoán hướng dịch chuyển của răng, dự đoán tỉ lệ tương quan khuôn mặt bệnh nhân sau khi điều trị. Do vậy, niềng răng có cần nhổ răng không chỉ hiệu quả khi được thực hiện tại nha khoa tốt, với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm.

Được thành lập từ lâu, sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cùng với hệ thống máy móc hiện đại. Nha khoa Đăng Lưu đang là địa chỉ nha khoa uy tín được nhiều bệnh nhân lựa chọn hiện nay. Trước khi niềng răng, bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn quy trình điều trị cụ thể thông qua chụp phim CT xương hàm. 

Vấn đề niềng răng có cần nhổ răng không cũng được bác sĩ nêu rõ trước khi tiến hành điều trị chỉnh nha, tùy vào tình trạng bệnh cũng như các yếu tố khác mà thời gian niềng răng sẽ nhanh chậm khác nhau. Do đó, nếu đang gặp các vấn đề răng miệng như hô, móm, mọc lệch, hãy nhanh chóng đến nha khoa để được điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top