Để giải quyết thắc mắc niềng răng móm trong bao lâu cũng như tìm ra phương pháp cải thiện tình trạng răng thưa, bác sĩ Nha khoa có bài viết chia sẻ với các khách hàng như sau. Bên cạnh đó là những chia sẻ về nguyên nhân thường xuyên làm “kéo dãn” khoảng cách giữa các răng, làm răng thưa dần.

Bị thưa răng có nên niềng không?

Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ nói chung, công nghệ trong nha khoa nói riêng, ngày nay các phương pháp niềng răng trở nên rất đa dạng. Có thể kể đến niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, mắc cài kim loại tự buộc và mắc cài sứ tự buộc. 

Ngoài ra còn có các mắc cài khác gọi tên theo chất liệu như mắc cài sapphire, mắc cài bằng vàng… Những loại này gọi chung là phương pháp niềng răng cố định. Bên cạnh đó, tiến bộ của công nghệ mang đến hình thức niềng răng mới như niềng răng tháo lắp bằng khay trong suốt – Invisalign.

Trong tất cả những phương thức niềng răng chỉnh nha kể trên thì niềng răng với mắc cài kim loại vẫn là lựa chọn phổ biến nhất của các bệnh nhân chỉnh nha ở Việt Nam nói riêng. 

Niềng 2 răng cửa thưa thôi có được không?

Với trường hợp răng thưa thì niềng răng cũng là một phương pháp rất tốt và mang lại tính hiệu quả cao, tuy nhiên phương pháp niềng răng này chỉ có thể áp dụng cho nguyên hàm mà thôi. Còn với thắc mắc là niềng 2 răng cửa thưa thôi thì hiệu quả mang lại sẽ không cao.

Vì bản chất của phương pháp niềng răng chỉnh nha này là sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo một lực kéo vừa đủ và liên tục, kết hợp với sự tính toán, điều chỉnh lực kéo từ bác sĩ nhằm giúp các răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn. Áp dụng bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền so với niềng răng?


Đồng thời sự sắp xếp các răng này cũng có tác dụng chỉnh đốn khớp cắn sao cho giữa hàm trên và hàm dưới có sự tương xứng, thẳng hàng, đồng đều với nhau.

Nếu chỉ niềng 2 răng cửa, các răng không thể sắp xếp đều đặn trên cung hàm, không thể kéo các răng lại gần nhau, do đó khe hở giữa 2 răng cửa vẫn không được khắc phục.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top