Răng khểnh cùng với má lúm là nét duyên ngầm của con gái và không phải ai cũng có. Tuy nhiên, không ai răng khểnh nào cũng đẹp và đạt được tính thẩm mỹ cao. Nhiều người có răng khểnh lại càng khiến gương mặt bị mất thẩm mỹ, vậy răng khểnh có niềng được không và niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Cùng theo dõi trong bài viết ngay sau đây.

Răng khểnh thì phải như thế nào?

Răng khểnh được xem là một nét duyên ngầm mà không phải ai cũng có, sở hữu 1 chiếc răng khểnh vừa phải, phù hợp với những răng còn lại sẽ mang đến cho người sỡ hữu sự duyên dáng đáng yêu, và cũng không ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng.


Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sẽ có được những chiếc răng khểnh thẩm mỹ như thế, vì răng khểnh vốn dĩ là những chiếc răng mọc lệch, không đúng vị trí trên khung hàm. Đối với những chiếc răng khểnh mọc quá đà, lấn át những chiếc răng còn lại sẽ gây nên hiện tượng răng mọc lệch lạc, làm xáo trộn khớp cắn.

Bên cạnh đó, những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai, khi ăn thì các thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, khó vệ sinh gây ra các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng… và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Thì lúc này niềng răng cũng là một giải pháp tốt để răng đều và về đúng vị trí cần có của nó.

Răng khểnh có niềng được không và trường hợp nào phải niềng?

Rất nhiều người mong muốn có được chiếc răng khểnh duyên trong khi mình có răng khểnh lại phải niềng ư? Nếu răng khểnh của bạn thực sự đẹp và bạn cảm thấy chúng phù hợp thì có thể cân nhắc, nhưng nếu răng khểnh không đúng tỷ lệ và bị lệch lạc trên cung hàm thì niềng răng sẽ là giải pháp tốt nhất cho răng.

Nha sỹ khuyên bạn nên niềng răng khểnh là bởi đa số trường hợp có răng khểnh thường gặp phải các vấn đề về răng miệng như vi khuẩn, viêm nướu, nha chu …Nhất là trường hợp răng khểnh nhiều thì đã trở thành răng khấp khểnh toàn hàm, lúc này cần phải niềng răng để cung hàm được đều đặn, khớp cắn đẹp hơn, trục răng chuẩn hơn sẽ giúp vệ sinh răng miệng hàng ngày tốt nhất.


Theo bác sỹ nha khoa thì niềng răng hô có cần phải nhổ răng không sẽ giúp di chuyển chiếc răng xuống vị trí mới, căn đều với các răng khác nếu răng bạn nhỏ bình thường, phía dưới răng khểnh trồng. Nếu như răng khểnh hoàn toàn thừa khỏi hàm thì đôi khi để chỉnh thẩm mỹ bác sỹ cần phải chỉ định nhổ răng đi để tạo thêm khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top