Màng trắng sau khi nhổ răng là gì? bọc mão răng sứ có đau không? Mỗi dấu hiệu bất thường sau nhổ răng đều khiến người bệnh lo lắng, việc xuất hiện màng trắng sau khi nhổ răng cũng vậy. Bởi lẽ nhổ răng khôn tạo ra lỗ hỏng ổ răng, nếu không chăm sóc kỹ sẽ dễ bị nhiếm trùng biến chứng nguy hiểm.

Màng trắng sau khi nhổ răng là gì?
Màng trắng sau khi nhổ răng là gì? 
Màng trắng sau khi nhổ răng là gì? 

Sau khi nhổ răng sự lành thương được tiến hành qua ba giai đoạn: giai đoạn hình thành cục máu đông, đây là điểm xuất phát của quá trình phục hồi tại chỗ, tiếp theo là giai đoạn tổ chức mô liên kết mạch máu, thứ ba là giai đoạn hóa xương, thời gian này thay đổi từ nhiều tuần lễ đến vài tháng, khoảng sau vài tháng mới thấy không có sự khác biệt giữa xương mới tân tạo và nền xương. 

Do đó, việc mới nhổ răng được gần hai tuần thì ổ răng chưa thể đóng kín hoàn toàn, việc khâu giúp vết thương mau lành, cầm máu và ngăn rớt dị vật, tuy nhiên ở những ổ răng quá lớn thì vết khâu có thể bị bục ra trong quá trình ăn nhai. 

Nhưng điều đó không quá quan trọng, nếu sau nhổ không có bất kỳ dấu hiệu lạ nào như sưng, nóng, đỏ, đau, sốt...thì bạn hãy yên tâm là vết nhổ đang lành thương, chỉ cần ăn nhai nhẹ nhàng, uống nhiều nước, tránh đưa vật lạ vào ổ răng như tăm bông, hay tăm xỉa răng, dễ gây nhiễm trùng tái phát. 

Điểm trắng bạn nhìn được trong ổ răng có thể là màng lành thương hoặc xương ổ răng sau nhổ, vì nếu có sót chân răng thì chân răng sẽ nằm rất sâu phía dưới và không thể nhìn thấy nếu không có dụng cụ chuyên dụng và máy X-quang. Nhưng để yên tâm về mảnh sót bạn có thể đến những trung tâm nha khoa gần nhất để chụp phim kiểm tra nhé. 

Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ thế nào? 

Bạn không cần quá chú ý đến vấn đề màng trắng sau khi nhổ răng là gì mà nên quan tâm đến cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng như thế nào? 

Nghỉ ngơi đầy đủ 

Sau khi nhổ răng khôn cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi một thời gian để chữa lành vết thương, do vậy bạn nên có kế hoạch nghỉ ngơi hoặc làm việc nhẹ nhàng sau khi nhổ răng.

Uống thuốc giảm đau 

Sau khi nhổ răng, bác sỹ sẽ kê cho bạn một số loại thuốc giảm đau, bạn phải tuân thủ và uống điều độ theo đơn thuốc. Cách tốt nhất bạn nên uống thuốc trước khi cơn đau tái phát bởi cần có một khoảng thời gian nhất định thuốc mới ngấm và có hiệu quả.

Chườm đá lạnh chống sưng răng 

Thông thường sau khi nhổ răng, các mô nướu của bạn sẽ bị sưng, bạn nên gói một ít đá lạnh chườm lên vùng má đó là cách tốt nhất để giảm sưng và giúp bạn thấy dễ chịu hơn. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về vấn đề màng trắng sau khi nhổ răng là gì. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top