Hiện nay, có nhiều phương pháp thẩm mỹ răng khấp khểnh, mọc lệch để giúp người bệnh có được hàm răng chắc khỏe và cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng. Người bệnh hãy tìm đến một trung tâm nha khoa có uy tín để được tư vấn răng bọc sứ có niềng được không và thực hiện phương pháp phù hợp với mình nhất nhé.

Chỉnh nha là cần thiết khi răng bị khấp khểnh lệch lạc

Chỉnh nha có thể làm tăng vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt khi răng, hàm và môi sắp xếp hài hòa nhau; thế nhưng một nụ cười xinh xắn không chỉ là lợi ích duy nhất. Một hàm răng lệch lạc có thể dẫn đến sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu do khó vệ sinh răng miệng, ăn nhai khó khăn. 


Lực phân bố không đồng đều trên các răng có thể làm chấn thương khớp cắn, làm tiêu xương hoặc ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm…. Ngoài ra, trong một số trường hợp, chức năng phát âm cũng bị rối loạn.

Chỉnh nha mang lại cho bạn không chỉ một khuôn mặt hài hòa, một hàm răng đều đặn mà còn góp phần phòng ngừa những vấn đề răng miệng khác.

Cách chăm sóc răng miệng hiệu quả sau khi niềng

Nhai nhẹ nhàng: Sau khi niềng răng bạn không thể nhai bình thường như trước, nhất là những ngày đầu vừa niềng. Nên ăn thực phẩm mềm, súp, nước canh, sữa chua. Chia nhỏ bữa ăn, tránh món quá cứng và dính vào răng làm ảnh hưởng đến khuôn răng.

Chải răng thường xuyên: Chải răng thường xuyên dù có niềng răng hay không là cách để loại bỏ vi khuẩn. Trong miệng có rất nhiều kẽ hở là nơi vi khuẩn dễ xâm nhập. Nên đánh răng 2-3 lần một ngày để làm sạch răng. Sử dụng chỉ nha khoa hoặc bàn chải kẽ răng thường xuyên để bảo vệ răng.


Tránh thức ăn có nhiều tinh bột và đường: Tinh bột và đường sản sinh axit và mảng bám trên răng, gây sâu răng cũng như bệnh về lợi, nướu. Hạn chế uống trà, nước ép trái cây và những đồ uống quá ngọt. Lý do, khi niềng răng sẽ yếu hơn lúc bình thường nên cần chăm sóc kỹ hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top