Nếu như trước đây răng khểnh được xem là nét duyên ngầm của chị em phụ nữ. Thì với quan điểm thẩm mỹ hiện nay một hàm răng trắng sáng đều tăm tắp mới là đẹp. Vậy niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu các bạn phải lưu ý những điều gì?

Có nên nhổ răng khểnh không? 

Nhổ răng khểnh hay răng nào khác nên có sự chỉ định từ bác sỹ. Riêng với trường hợp răng khểnh, răng giữ vai trò cắn xé thức ăn, việc có nên nhổ răng khểnh không cần được cân nhắc với các trường hợp sau:

- Nếu răng khểnh không làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và không nhiễm các bệnh răng miệng thì không nên nhổ bỏ mà cần phải bảo tồn răng.


- Nhổ răng khểnh chỉ nên thực hiện trong các trường hợp răng khểnh mắc các bệnh lý không thể điều trị khỏi và có nguy cơ lây lan sang các răng khác hoặc biến chứng như: viêm nha chu, viêm tủy, viêm nướu.

- Với các trường hợp răng khểnh bị mọc lệch, chồi lên trên xương hàm gây cản trở đến chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của cả khuôn hàm. Ngoài ra, răng khểnh mọc lệch lạc, chen chúc với những răng khác sẽ gây ra cảm giác đau nhức cho hàm răng, làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Khi nào cần niềng răng khểnh?

Theo quan niệm của người phương Đông thì răng khểnh được xem là  răng duyên giúp thu hút người đối diện. Tuy nhiên nếu chiếc răng khểnh bị chếch ra khỏi cung hàm nhiều hay tỉ lệ răng quá to so với các răng khác trong hàm thì các bạn nên đi niềng răng khểnh. 


Bởi vì, răng như vậy sẽ tạo điều kiện cho mảng bám và thức ăn giắt vào kẽ răng. Nên nếu không chú ý vệ sinh kỹ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn cứ trú gây các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, hôi miệng…

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top