Hàm răng của em đang khá lệch lạc nên em muốn thực hiện niềng răng để nắn chỉnh lại tuy nhiên lại không rõ niềng răng trong suốt mất bao lâu? Rất mong bác sĩ tư vấn và giải thích giúp em. Em cảm ơn!

Niềng răng nong hàm để làm gì?

Ngay cả khi phải nong hàm, bạn cũng sẽ được đeo khí cụ nong với tốc độ ổn định. Cơ chế nong hàm dựa trên lực đẩy hàm giúp kích thích sự phát triển của xương từng chút một đủ để xương hàm của bạn thích ứng được tốt nhất.


Vì thế, niềng răng sẽ không làm mất răng, bể vỡ răng và yếu răng như nhiều người vẫn nghĩ. Rất nhiều ca chỉnh nha tại Nha khoa đã cho thấy rõ thực tế này. Sau nhiều năm tái khám, bệnh nhân đều có những phản hồi tốt, hàm răng duy trì không bệnh lý, không mùi hôi, ăn nhai tốt.

Đó là hiệu quả được tạo nên nhờ có bác sỹ chỉnh nha giỏi, chuyên sâu, kết hợp với ứng dụng công nghệ hiện đại nên đảm bảo niềng răng cho bệnh nhân được thẩm mỹ như ý, không phải lo lắng đến việc niềng răng có hại cho sức khỏe không.

Niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Niềng răng là một kỹ thuật khó sử dụng các khí cụ nha khoa nhằm tạo lực tác động để dịch chuyển răng trên cung hàm, nắn chỉnh răng về đúng vị trí và chuẩn khớp cắn. Vậy niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Thực tế, niềng răng là một kỹ thuật chỉnh nha an toàn, mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng. Kỹ thuật này nắn chỉnh răng dựa trên sự tác động của lực siết dây cung và mắc cài lên răng. Sự dịch chuyển này được tính toán diễn ra trong khoảng thời gian phù hợp đủ để cả răng và xương hàm có thời gian thích nghi và ổn định sau từng giai đoạn.


Lực kéo của dây cung và các khí cụ tạo ra vừa đủ không gây ra biến động quá đột ngột đối với khung hàm. Vì thế, kỹ thuật niềng răng không có hại cho răng. 

Tuy nhiên, niềng răng có hại cho sức khỏe không phụ thuộc rất lớn vào tay nghề bác sĩ tại địa chỉ mà bạn thực hiện. Nếu bạn thực hiện niềng răng tại địa chỉ nha khoa không uy tín, bác sĩ không đủ chuyên môn và tay nghề thì có thể gặp phải những hậu quả đáng tiếc. Bác sĩ thiếu chuyên nghiệp có thể không đảm bảo lực kéo chuẩn, dùng lực quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top