Vấn đề niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu là mối quan tâm của rất nhiều người trước khi đưa ra quyết định để điều trị. Vậy bài viết này tôi sẽ giải thích giúp bạn thời gian chính xác của niềng răng hô là thế nào? Được thực hiện như thế nào?

Có nên niềng răng hô vẩu không?

Cũng bị hô nhưng có trường hợp bệnh nhân chỉ niềng răng trong 1 năm, có người kéo dài đến 3 năm hoặc lâu hơn. Tình trạng hô vẩu, mọc sai biệt của răng là một trong những yếu tố quyết định đến thời gian niềng răng diễn ra nhanh hay chậm.


Trường hợp bệnh nhân cần nhổ răng hay tình trạng răng hô vẩu nặng, niềng răng có đau không hoặc cần điều trị các bệnh lý về răng miệng trước khi tiến hành chỉnh nha sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những bạn bị nhẹ hoặc ở mức độ bình thường.

Bên cạnh đó, nếu nền răng và xương hàm của bạn quá yếu bác sĩ chỉ có thể chỉ định một lực kéo xiết răng nhỏ vì vậy cần nhiều thời gian hơn để di chuyển răng về vị trí mong muốn trên cung hàm.

Cách chăm sóc răng miệng trong quá trình chỉnh nha

Trên thực tế có nhiều bạn đã niềng răng hô nhiều năm tại những phòng khám, cơ sở nha khoa không có uy tín vì thế bị sai khớp cắn. Đối với những trường hợp như vậy cần niềng răng lần 2 để chỉnh lại khớp cắn cho chuẩn.

Khi niềng răng bằng mắc cài truyền thống trong khi ăn uống cần tránh làm bung sút mắc cài. Đối với những bạn niềng răng invisalign cần đeo khay niềng đủ 22 tiếng một ngày, khi tháo khay niềng cần cất vào hộp tránh làm mất khay niềng.


Bên cạnh đó, việc tái khám định kì để bác sĩ theo dõi sự dịch chuyển của răng và có những thay đổi kịp thời cũng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn, nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác hãy bình luận ngay dưới bài viết này!

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top