Răng sứ titan có bị đen không? Bọc răng sứ đang là dịch vụ thẩm mỹ răng được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng thì ngành công nghệ nha khoa đã cho ra đời nhiều loại răng sứ, trong đó phải kể đến là răng sứ titan. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn răng sứ titan liệu có bị đen hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Răng sứ titan có bị đen không khi sử dụng? 1
Bọc răng sứ thẩm mỹ với răng sứ titan*

Răng sứ titan có bị đen không khi sử dụng?


Răng sứ titan thuộc dòng răng sứ kim loại nhưng có nhiều ưu điểm hơn so với răng sứ kim loại thường, có khung sườn làm bằng hợp kim chứa 4% đến 6% titanium và được phủ men sứ Ceramco3 bên ngoài. Loại răng sứ này được sử dụng phổ biến để khắc phục các khuyết điểm của răng, nhằm cải thiện chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ.

Vì là răng sứ kim loại nên nhiều người lo lắng răng sứ titan có bị đen không. Trên thực tế, răng sứ titan không gây kích ứng nướu, có chi phí thực hiện thấp, khả năng chịu lực tốt. Tuy nhiên, răng sứ titan sau một thời gian sử dụng sẽ gây đen viền nướu vì có chứa thành phần kim loại. Ngoài ra, khi có ánh đèn chiếu vào, răng sẽ xuất hiện màu đen mờ gây mất thẩm mỹ.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài thì răng sứ titan không phải là giải pháp tối ưu nhất. Bạn không nên sử dụng răng sứ titan để phục hình răng ở các vị trí yêu cầu tính thẩm mỹ cao như răng cửa mà chỉ nên sử dụng cho răng đảm nhận khả năng ăn nhai nhiều hơn như răng hàm, răng cối.

Răng sứ titan có bị đen không khi sử dụng? 2
Răng sứ titan có thể gây đen viền nướu*

Giải pháp thay thế răng sứ titan


Trong các trường hợp bạn muốn phục hình răng đảm bảo tính thẩm mỹ, không gây đen viền nướu, tuổi thọ cao thì các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên sử dụng các dòng răng sứ toàn sứ bởi những ưu điểm dưới đây.

- Dòng răng toàn sứ không gây hiện tượng đen viền nướu, an toàn với cơ thể, có màu sắc giống răng thật, nhìn bằng mắt thường sẽ khó phân biệt đâu là răng thật và đâu là răng giả.

- Khả năng ăn nhai tốt, độ bền chắc gấp nhiều lần răng thật, bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không lo bị sứt mẻ.

- Nếu tuổi thọ của răng sứ titan từ 5- 7 năm thì răng sứ toàn sứ có tuổi thọ từ 15- 20 năm, thậm chí là cao hơn nếu chăm sóc và bảo vệ đúng cách.

- Với những ưu điểm vượt trội trên thì răng sứ toàn sứ chính là lựa chọn tốt nhất giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe và nụ cười tự tin.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được răng sứ titan có bị đen không và có sự lựa chọn phù hợp, đem lại hiệu quả phục hình cao nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc về các dịch vụ nha khoa, bạn hãy gửi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
 
Top