Rất nhiều người sau khi niềng răng xong thường bị chảy máy chân răng! Vậy niềng răng chảy máu có đáng lo ngại không? bọc răng sứ có bền không? Để biết được câu trả lời chính xác, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Nguyên nhân chảy máu chân răng khi niềng răng


Nguyên nhân chảy máu chân răng khi niềng răng

Bệnh viêm nướu

Viêm nướu hoặc viêm nha chu chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc chảy máu chân răng. Khi các mảng bám thức ăn không được làm sạch cùng với huyết thanh lắng đọng dần dần sẽ phát triển thành cao răng. Đây chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Vi khuẩn sẽ xâm nhập vào sâu bên trong răng và nướu, thải độc tố để phá hủy các cấu trúc nâng đỡ răng, làm sưng các tổ chức xung quanh răng và gây nên tình trạng chảy máu chân răng.

Vệ sinh răng miệng kém

Việc lơ là chăm sóc răng miệng có thể dẫn đến chảy máu chân răng. Bạn có thể đánh răng không đủ lâu, đánh răng không đúng cách và nhiều khi quên mất việc đánh răng buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra việc dùng tăm để xỉa răng có thể gây tổn thương nướu, bạn nên dùng chỉ nha khoa để lấy đi mảng bám thức ăn thừa trong kẽ răng. 

Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng

Ăn uống thiếu chất, đặc biệt là thiếu protein và vitamin C cũng góp phần khiến cho xuất huyết dưới chân răng. Ngoài ra, cũng có một số yếu tố trực tiếp tác động khiến chảy máu chân răng chính là việc sử dụng bàn chải cứng và chải với lực nhai quá mạnh cũng khiến cho lực ma sát với nướu nhiều hơn và làm cho nướu bị tổn thương. Xỉa răng với tăm nhiều cũng chính là tác nhân khiến cho chân răng dễ chảy máu cũng như rỗng chân răng khiến cho thức ăn giắt kẽ nhiều hơn.

Điều trị chảy máu chân răng khi niềng răng hiệu quả

Bên cạnh việc lo lắng về vấn đề có sao không khi bị chảy máu chân răng khi niềng răng thì tìm kiếm phương pháp điều trị cũng phải được lưu ý. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà bệnh nhân sẽ được tiến hành điều trị khác nhau:

Nếu chảy máu chân răng là biểu hiện của các bệnh lý về răng miệng thì việc đầu tiên là mọi người cần phải đến ngay nha khoa để được các bác sĩ thăm khám cụ thể, thực hiện tiến hành cạo vôi răng, loại bỏ nguyên nhân chính gây bệnh.

Phương pháp này sẽ dùng khí cụ tác động làm bong mảng bám vôi răng trên thân răng và dưới nướu, nếu bệnh viêm nhiễm nặng hơn thì bác sĩ có thể kết hợp với các giải pháp điều trị khác.

Với hiện tượng chảy máu chân răng do các bệnh lý toàn thân thì mọi người cũng cần phải điều trị triệt để những loại bệnh lý này, có như vậy răng miệng cũng sẽ được chắc khỏe hơn.

Cần phải bổ sung thêm đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là răng với nhiều vitamin giúp răng được khỏe mạnh.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về hiện tượng chảy máu chân răng khi niềng răng mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn phương pháp cũng như tìm được địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành niềng răng chỉnh nha.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top