Đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì cho da là thắc mắc của nhiều người. Trong khi đó, nha đam vẫn được sử dụng phổ biến. Bạn hãy bổ sung kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho mình nhé.

Công dụng của nha đam

Nha đam với nhiều dưỡng chất, giúp dưỡng ẩm cho da, ngăn chặn sự khô da, đặc biệt là mỗi khi thời tiết hanh khô. Đắp mặt nạ nha đam sẽ bổ sung dưỡng chất giúp da có tính đàn hồi hơn và căng mịn hơn.

Trị mụn, vết thâm là lợi ích tiếp theo chúng ta cần nhắc đến. Nhờ các vitamin, khoáng chất và axit amin với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm giúp loại bỏ khuẩn mụn, làm dịu cách vết mụn đang bị sưng tấy. Giúp dưỡng da sạch mụn chỉ sau một thời gian ngắn. phục hồi làn da bị mụn, thâm nám rất tốt.

Nha đam còn giúp dưỡng da căng mịn, giảm vết nhăn. Mặt nạ da nha đam giúp dưỡng ẩm da, duy trì độ đàn hồi cho da, tránh hình thành những nếp nhăn. Đồng thời, nó còn giúp tái tạo tế bào da bị hư tổn, phát triển tế bào mới. Nên làn da của bạn lúc nào cũng trong tình trạng căng mịn đầy sức sống.

>>Chăm sóc sức khỏe: cách bấm huyệt chữa bệnh


Công dụng của nha đam

Một số cách làm đẹp tóc với nha đam nên biết

Dùng nha đam nguyên chất
Bạn dùng một nhánh lá nha đam đem tách lấy phần thịt ép lấy nước, có thể hòa thêm với một ít nước lạnh cho bớt đặc. Sau khi làm ẩm tóc thì đổ dung dịch này lên và dùng khăn bịt kín đầu khoảng 5-10 phút rồi gội đầu lại với nước ấm, bạn sẽ có được một mái tóc mềm mượt như lụa. Cách này cực kỳ hiệu quả với những người mắc chứng rụng tóc hay hói tóc vì những tinh chất có trong nha đam sẽ kích thích tọc mọc nhanh và dày hơn.

Dùng nha đam với mật ong
Đem lá nha đam rửa sạch, lọc lấy phần thịt xay nhuyễn rồi cho thêm 3 muỗng mật ong vào trộn chung thành hỗn hợp đặc sánh. Bôi đều lên tóc từ gốc đến ngọn và ủ tóc bằng khăn trong khoảng 30 phút, sau đó gội đầu lại thật sạch với nước, hiệu quả đạt được cũng khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Dùng mặt nạ nha đam và nước vo gạo 
Nước vo gạo có khả năng làm trắng da và nay khi kết hợp với nha đam sẽ mang lại cho bạn một mái tóc óng ả và đẹp. Chỉ cần lọc lấy phần lắng của nước gạo trộn với phần thịt nha đam xay nhuyễn và đắp lên tóc. Ủ khoảng 30 phút rồi xả lại với nước sạch là được. Nên thực hiện tuần 2 lần để đạt được kết quả tốt.

Dùng mặt nạ nha đam và sữa tươi
Làm đẹp tóc với nha đam và sữa tươi không phải ai cũng biết, chắc hẳn nhiều người thấy lạ làm sao sữa tươi lại có khả năng làm đẹp tóc. Nhưng khi kết hợp nha đam với sữa tươi sẽ tạo ra một loại mặt nạ rất tốt cho tóc. Việc của bạn là cần dùng hỗn hợp này bôi lên tóc khoảng 30 phút để những dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào từng chân tóc, cuối cùng chỉ gội đầu lại với nước sạch là bạn đã có một mái tóc mềm mại và óng mượt. 

Dùng nha đam và dầu dừa 
Dầu dừa được biết đến với khả năng làm đẹp cho da và tóc rất tốt. Và nay khi kết hợp với nha đam thì hiệu quả đạt được lại càng tốt. Làm đẹp tóc với nha đam và dầu dừa được tiến hành như sau: Đem nha đam xay nhuyễn thêm vào một muỗng cà phê dầu dừa và 2 viên vitamin E, trộn đều tất cả lên rồi bôi lên tóc cùng massage nhẹ nhàng. Ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại với dầu gội. Nên thực hiện đều đặn mỗi tuần một lần để thấy được sự thay đổi của mái tóc bạn.

Lưu ý khi dùng nha đam làm đẹp tóc, chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong của lá và gọt hết vỏ bên ngoài vì chúng có thể gây ngứa, nóng và kích ứng với những ai có da nhạy cảm.

Như thế nào là cách giảm mỡ bụng cấp tốc

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top