Cách gội đầu bằng bồ kết cực kì đơn giản, không hề phức tạp. Ngày nay, có rất nhiều bạn trẻ dùng bồ kết thay cho dầu gội đầu vì nó an toàn và kích thích mọc tóc nhanh. Không những thế, gội đầu bằng bồ kết cũng khá mượt tóc và có mùi hương tự nhiên rất dễ chịu.

Công dụng của bồ kết

Bồ kết là loại quả được đặt rất nhiều tên khác nhau như bồ kếp, tạo giác, chùm kết, tạo giáp. Ở mỗi nơi lại có mỗi cách gọi khác nhau. Loaị quả này có chứa các hoạt chất kháng khuẩn và nấm và có tính tẩy nhẹ nên nhiều người sử dụng để làm nước gội đầu.

Ngoài công dụng trị gàu, bồ kết còn giúp tóc mọc nhanh hơn và đen bóng hơn. Ngoài ra, bồ kết còn có tác dụng tiêu đờm, sát trùng, dùng để chữa đờm suyễn, sáng mắt, cấm khẩu...

Bồ kết có thể chữa rất nhiều bệnh khác nưa như chữa sâu răng, rụng tóc, mụn nhọt, tàn nhang, quai bị...

Những lưu ý khi gội đầu bằng bồ kết

Cách trị gàu bằng bồ kết đơn giản tại nhà

Với cách trị gàu bằng bồ kết bạn có thể thực hiện tại nhà rất đơn giản.

Bước 1 : Bạn lấy bồ kết đem đi nướng. tùy vào lượng tóc nhiều hay ít mà dùng, thường sẽ dùng từ 2 đến 4 quả cho một lần gội.

Lấy quả bồ kết hơ lên lửa cho đến khi có mùi thơm, không nên để bị cháy sẽ làm mất đi các tinh chất có trong bồ kết.

Sau khi đã nướng bồ kết xong, bạn hãy bẻ vụn chúng ra, cho vào túi nilon đập nhẹ thành những mảnh nhỏ.

Bước 2: Sau khi hoàn thành bước cơ bản đầu tiên, bạn sẽ tiến hành nấu bồ kết. Cho một nồi nước vừa đủ lên bếp. Cho bồ kết đã đập sẵn vào một túi vải mỏng sạch, cột lại và thả vào nồi nước. Đun cho đến lúc sôi, để nguội và sau đó dùng tay bóp bồ kết để các tinh chất có trong bồ kết chảy ra.

Bước 3: Cuối cùng, chúng ta chỉ cần lấy nước và gội đầu. Hãy làm ướt tóc và cho nước bồ kết lên gội như bình thường. Nên dùng nước nguội hoặc đã pha loãng ra. Hãy dùng tay gãi nhẹ nhàng da đầu và xả lại nước bồ kết thêm lần nữa. Sau cùng, bạn hãy xã sạch với nước. cách bấm huyệt chữa bệnh như thế nào?

Những lưu ý khi gội đầu bằng bồ kết

Nước bồ kết sau khi đun sôi để nguội không được để quá lâu, để lâu nước sẽ bị thiu và có mùi hôi khó chịu, không tốt cho tóc.

Không nên bỏ hạt bồ kết, bạn có thể dùng nước bồ kết để rửa mặt, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Khi gội đầu, tránh để nước bồ kết dính vào mắt sẽ khiến mắt cay đỏ và rất khó chịu. Nếu nước bồ kết vô tình dính vào mắt thì bạn có thể nhúng khăn ướt rồi thấm đều hai bên mắt một lúc cho cảm giác dễ chịu hơn.

Nếu da đầu bạn thuộc loại da đầu nhờn hay bết tóc thì bạn nên loại bỏ hạt bồ kết khi gội. Còn nếu da đầu bạn khô, mái tóc khô thì bạn nên để phần hạt cung cấp tinh dầu cho mái tóc của bạn.

Bồ kết là loại quả có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của chúng ta, không những giúp sạch gàu mà còn có công dụng chữa nhiều bệnh khác hiệu quả. 

Gội đầu với bồ kết là một nét văn hóa đẹp có từ lâu đời. Mặc dù ngày nay, có vô số các loại dầu gội đầu nhưng vẫn rất nhiều người tin dùng loại quả tự nhiên này. Hi vọng với hướng dẫn cách gội đầu bằng bồ kết trên đây, bạn sẽ có một mái tóc sạch, đẹp và chắc khỏe.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaiuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top