Trồng răng sứ là giải pháp phục hình răng sứ tối ưu, được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao. Tuy nhiên, vấn đề trồng răng cửa có đau không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Khi có ý định trồng răng phục hình răng mất, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin về phương pháp này.

Làm răng sứ thẩm mỹ như thế nào?

Phục hình răng sứ là gì là câu hỏi thường được đặt ra đối với những người đi điều trị lần đầu. Phục hình răng sứ hay còn gọi là trồng răng sứ, bọc răng sứ thẩm mỹ. Đây là phương pháp chỉnh răng hiện đại đang được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới.

Kỹ thuật bọc răng sứ được thực hiện qua nhiều công đoạn, bạn có thể tốn 2 – 3 lần đi điều trị để có được kết quả ưng ý nhất. Trong đó, công đoạn mài cùi răng là bắt buộc để có thể bọc mão răng sứ vào gốc răng có sẵn.

Như vậy nếu như bạn bị mất quá nhiều răng liên tiếp nhau hoặc mất toàn bộ răng thì bọc răng sứ không thể áp dụng được. Lúc này, tại trung tâm nha khoa còn nhiều phương pháp khác để bạn lựa chọn.

Chất liệu sứ được sử dụng để trồng răng sứ

Răng sứ kim loại: Đây là loại răng sứ có lớp sườn bên trong được chế tác từ một loại kim loại hoặc một hợp kim kim loại có độ lành tính và an toàn với cơ thể. Lớp vỏ của loại răng sứ này được quét bằng nhiều lớp sứ trắng cho màu sắc giống y răng thật. Bạn có thể lựa chọn loại kim loại bên trong răng sứ phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mình.

Răng sứ không kim loại: hay còn gọi là răng sứ cao cấp bao gồm răng sứ E.max hoặc Cercon… Loại răng sứ này được làm toàn bộ bằng chất liệu sứ nguyên chất và cao cấp có nhiều ưu điểm hơn hẳn các loại răng sứ thông thường khác và thời gian tồn tại của nó có thể kéo dài hàng chục năm. Răng sứ không kim loại còn đảm bảo màu sắc, chất liệu và chất lượng như răng thật.


Dù lựa chọn phương pháp hoặc chất liệu mão sứ nào để trồng răng sứ thì bạn cũng nên tham khảo thông tin và lựa chọn cho mình một nha khoa thật uy tín để giúp quá trình làm răng hiệu quả, dài lâu, giảm đau đớn và có tính thẩm mỹ cao.
 
Top