Massage đầu giảm stress chính là một trong những phương pháp giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây để có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Massage đầu thực chất là một loại vật lý trị liệu rất hiệu quả trong y học. Trên nguyên tác tác động và kích thích các cơ huyệt đạo, giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng và nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường. Có rất nhiều kỹ thuật massage đầu đem lại hiệu quả cao.

Cách massage đầu giảm stress nào hiệu quả nhất?-1
Massage đầu giảm căng thẳng mệt mỏi*

Lợi ích của massage đầu giảm stress

Khi gặp phải những áp lực trong cuộc sống, công việc thường khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng. Những lúc này, nếu không được nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng mà còn phải bổ sung những hoạt động bên ngoài nhằm giảm áp lực cho cơ thể. Vì vậy, massage đầu chính là một cách để xua tan những căng thẳng và mệt mỏi giữa bộn bề cuộc sống.

Massage đầu có rất nhiều công dụng như:

Giúp máu tuần hoàn hơn.

Ngăn ngừa khả năng rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Tăng khả năng làm việc.

Hỗ trợ điều trị bệnh, đau đầu, cảm mạo hay đau cổ.

Cách massage đầu giảm stress

Bệnh đau đầu hay bị căng thẳng mệt mỏi do nhiều nguyên nhân và yếu tố gây nên. Việc căng thẳng thường xuyên sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu lên não, các cơ vùng cổ và đầu của hệ thống mạch máu có quan hệ chặt chẽ với nhau. Và khi xuất hiện tình trạng căng thẳng mệt mỏi thì vùng da đầu không được cung cấp đầy đủ oxy và những dưỡng chất cần thiết khiến bạn xuất hiện những cơn đau đầu.

Khi thiếu oxy và dinh dưỡng, các cơ ở vùng đầu có phản ứng ngay, chúng co thắt mạnh và không được điều trị sớm sẽ bị chứng đau đầu căng thẳng.

Massage đầu giảm stress có thể giúp các cơ được giãn ra, cắt những cơn đau đầu hiệu quả. Hơn nữa, có khả năng phòng ngừa và điều trị chứng đau nửa đầu sau gáy.

Bước 1: Bước này là bước chuẩn bị

Bạn thực hiện tháo dây cột tóc hoặc để đầu hoàn toàn thư giãn trước khi thực hiện massage đầu. Động tác thực hiện từ trên xuống dưới và bạn nên xoa một ít tinh dầu dưỡng tóc lên tay và chà xát hai tay lại với nhau.

Bước 2: Thực hiện massage đầu

Tiến hành massage đầu cho toàn bộ đầu bằng cách dùng các đầu ngón tay di chuyển khắp đầu như bạn thực hiện động tác gội đầu hằng ngày.

Lặp lại động tác từ 5-7 lần nhằm kích thích toàn bộ hệ thần kinh dưới da đầu hoạt động tốt.

Cách massage đầu giảm stress nào hiệu quả nhất?-2
Nên thực hiện những động tác massage nhẹ nhàng*

Bước 3: Massage vùng thái dương

Khép bàn tay lại và đầu ngón tay đặt vào phần thái dương rồi miết nhẹ nhàng, di chuyển từ từ ra sau gáy. Nên thực hiện động tác 3-4 lần.

Bước 4: Tiếp đến là vùng trán

Bạn thực hiện úp bàn tay lên trán. Miết nhẹ sang hai bên theo đường lông mày về phía thái dương nhưng đừng miết xuống quá sâu và nên thực hiện động tác này liên tục từ 5-6 lần.

Bước 5: Massage vùng đỉnh đầu

Bạn tiếp tục massage cho phần đỉnh đầu bằng việc cho tay luồng vào tóc và vuốt ngược ra sau gáy theo đường cong của phần đầu. Tương tự cũng thực hiện 4-5 lần.

Bước 6: Massage phần cổ gáy

Áp lòng bàn tay vào phần cổ gáy để thực hiện massage và miết nhẹ từ trên xuống dưới khoảng 5-7 lần.

Những lưu ý trong của massage giảm stress

Massage giảm stress phải luôn được bổ sung tinh dầu. Vì những tinh chất có trong tinh dầu sẽ làm tăng hiệu quả tốt hơn.

Không nên sử dụng quá nhiều kỹ thuật, quan trọng là những tác động vừa đủ để làm giảm áp lực và căng thẳng của cơ thể.

Nên thực hiện massage đầu giảm stress ở những không gian thoáng đãng có ánh sáng.

NH
 
Top