Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng biện pháp thuốc và máng tẩy chuyên dụng để cải thiện màu sắc răng và loại bỏ các mảng bám thức ăn. Phương pháp này thực hiện nhanh và cho hiệu quả . Tuy nhiên, bạn cần nắm được cách ăn uống thế nào để duy trì màu sắc răng.

Ăn gì sau khi tẩy trắng răng?

Nên ăn gì sau khi tẩy trắng răng? Sau khi tẩy trắng răng, bạn cần ưu tiên bổ sung những loại thực phẩm tốt cho răng như dâu tây, táo, chuối… Các thực phẩm xanh, rau quả có tính axit nhẹ cũng sẽ là sự lựa chọn tốt giúp răng chắc khỏe hơn và được bảo vệ tốt hơn.


Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng nên tập thói quen đánh răng đều đặn 2 – 3 lần mỗi ngày sau khi ăn để vụn thức ăn không bám vào răng. Sử dụng
Bạn nên ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ rau củ

chỉ nha khoa để lấy sạch mảng bám dính sâu trong các kẽ răng. Dành thời gian đến gặp bác sĩ nha khoa định kỳ để được khám và tư vấn sức khỏe răng miệng. Việc này không chỉ đảm bảo kết quả tẩy trắng răng được duy trì lâu dài mà còn kịp thời phát hiện ra những tình trạng bất thường của răng nếu có để có hướng điều trị nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra bạn còn có thể nhận được các tư vấn về phương pháp niềng răng và biết được niềng răng hô giá bao nhiêu nữa.

Nên kiêng gì sau khi tẩy trắng răng?

Tẩy trắng răng là một lựa chọn tốt để giúp bạn lấy lại màu răng trắng sáng như ban đầu. Tuy nhiên để duy trì kết quả trắng sáng được lâu dài bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Sự lão hóa của cấu trúc men răng bị ảnh hưởng rõ rệt bởi chứng nhiễm độc thuốc lá: răng có màu xám, nguyên nhân tàn phá men răng, làm cháy men răng, làm cho nướu bị viêm và răng bị sâu. Ngoài ra, khói thuốc lá còn làm cho nướu răng bị thâm đen nữa, gây ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ chung. Vì vậy sau khi tẩy bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất là cai thuốc lá để răng không bị nhiễm màu nghiêm trọng hơn.
Hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng

Sau khi tẩy trắng răng khoảng 2 tuần đầu là thời gian các ống ngà vẫn còn đang được mở ra nên răng rất dễ hấp thu các chất màu từ thực phẩm với tỉ lệ nhiễm màu cao hơn bình thường rất nhiều. Vì vậy, các nha sĩ khuyên khách hàng sau khi thực hiện tẩy trắng răng nên kiêng ăn những thực phẩm có màu như bún bò, nước ép cà rốt, cafe, trà, chocolate… Ngoài ra cũng tránh ăn đồ quá nóng, quá lạnh và chua vì rất dễ bị ê buốt răng.

Nắm giữ được cách ăn uống khoa học không chỉ giúp màu sắc răng duy trì ổn định mà còn khiến cho cơ thể khỏe mạnh và không lo sợ bệnh tật. 
 
Top