Chức năng của tủy răng là gì? vấn đề được nhiều người quan tâm và gửi câu hỏi về các chuyên mục tư vấn Nha khoa. Dưới đây các chuyên gia Nha khoa sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến vấn đề này các bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin.
Tủy răng là gì?
Tủy răng là một tổ chức rất đặc biệt nằm ở giữa răng, được tạo thành bởi khối mô liên kết non chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu. Tủy răng được bao bọc bởi lớp men răng và ngà răng. Chính vì thế, môi trường bên trong tủy răng là hoàn toàn vô khuẩn. Thực hiện trồng răng giả ở đâu tốt hiện nay?
Tìm hiểu chức năng của tủy răng
Tủy răng là gì?
Đặc biệt, tủy răng có ở cả thân răng và chân răng (gọi là buồng tủy và ống tủy), ống tủy ở chân răng là những sợi mô rất nhỏ và mảnh, phân nhánh từ buồng tủy phía trên thân răng xuống đến chóp chân răng.
Các chuyên gia nha khoa cho biết, tủy răng có cấu trúc rất phức tạp, thay đổi theo từng răng, từng cá thể và từng độ tuổi. Bên trong răng mỗi người thường có từ 1 – 4 ống tủy. Trong đó, răng cửa trước sẽ có 1 ống tủy, các răng cối nhỏ có 2 ống tủy và răng cố lớn thì có từ 3 – 4 ống tủy.
Tìm hiểu chức năng của tủy răng
Chức năng chính của tủy răng là gì? Theo các nghiên cứu cho thấy rằng, chức năng chính của tủy răng là giúp hình thành và tái tạo ngà răng, bảo vệ mô răng luôn khỏe mạnh và cứng chắc. Tuy nhiên, nó còn có một số chức năng quan trọng khác, bao gồm:
Giúp nuôi dưỡng và sữa chữa răng: Bên trong tủy răng có chứa rất nhiều mạch máu, giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi sống răng và sữa chữa những mô răng bị tổn thương. Nhờ đó, răng sẽ luôn khỏe mạnh, cứng chắc, có đủ khả năng chống lại sự tấn công của vi khuẩn và các tác nhân xấu từ môi trường.
Tìm hiểu chức năng của tủy răng
Nuôi dưỡng chức năng của răng
Dẫn truyền cảm giác khi có kích thích: Các dây thần kinh bên trong tủy răng sẽ giúp dẫn truyền cảm giác nóng, lạnh, chua, cay, ê buốt, đau nhức… đến chúng ta khi có các kích thích từ thức ăn, bệnh lý, chấn thương, hóa chất…
Mọi thắc mắc liên quan các bạn có thể gửi về chuyên mục tư vấn Nha khoa để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.
Tg: Trang
 
Top