Hầu như ai cũng muốn niềng răng trong thời gian nhanh nhất vì khi đeo niềng khiến họ cảm thấy khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, học tập và rất nhiều những kế hoạch và dự tính trong tương lai. Vì vậy thời gian niềng răng là bao lâu chúng ta cùng tìm hiểu bọc răng sứ loại nào tốt nhất dưới đây.

Niềng răng lệch lạc có mấy giai đoạn?

Niềng răng là phương pháp sử dụng những khí cụ nha khoa để chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn, giúp khắc phục tình trạng răng bị hô, móm, răng thưa, răng mọc lệch lạc… Đây được xem là giải pháp chỉnh nha hiệu quả nhất hiện nay.

Thời gian trung bình tính từ mốc bắt đầu đeo niềng hiện nay dao động trong khoảng 18 đến 24 tháng. Trong đó các bước cơ bản cần thực hiện trong chỉnh nha, mỗi giai đoạn có thể dao động trong mốc thời gian khoảng 3 đến 9 tháng

Giai đoạn 1: Sắp xếp các răng trên cung hàm.

Giai đoạn 2 : Điều chỉnh trục răng.

Giai đoạn 3 : Điều chỉnh khớp cắn.

Giai đoạn 4 : Duy trì sự ổn định của răng tại vị trí mới.

Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp cụ thể, thời gian niềng răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không phải tất cả mọi bệnh nhân đều có thời gian niềng răng giống nhau và đều nằm trong mức 18 – 24 tháng quy định này. Vì vậy, để biết chính xác trong trường hợp của mình niềng răng mất bao lâu một cách cụ thể, bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để thăm khám và được tư vấn một cách chính xác nhất. Khi nào nên tẩy trắng răng bleachbright?

-->

Niềng răng lệch lạc có mấy giai đoạn?

Các yếu tố quyết định thời gian niềng răng

Độ tuổi

Độ tuổi thực hiện niềng răng tác động rất lớn đến thời gian tiến hành liệu trình niềng răng. Thông thường, ở trẻ em, thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn hơn so với người trưởng thành.

Tình trạng răng

Tình trạng răng là yếu tố chi phối thời gian niềng răng mất bao lâu rất quan trọng, nhất là ở người lớn. Thông thường, 1 ca niềng răng cho người lớn mất khoảng 18 – 24 tháng, tuy nhiên, đối với những tình trạng răng hô, móm, răng lệch lạc quá nặng, nhiều khả năng ca điều trị có thể kéo dài trên 2 năm, có thể kéo dài đến 3 năm mới đạt được kết quả nắn chỉnh răng tốt nhất.

Kỹ thật niềng răng

Người bệnh có thể lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài trong suốt, niềng răng mắc cài trong hoặc niềng răng không mắc cài… để điều trị tình trạng của mình. Việc lựa chọn từng loại kỹ thuật sẽ dẫn đến vấn đề niềng răng mất bao lâu ở mỗi người khác nhau.

Thông thường, mắc cài kim loại mặc dù không mang đến tính thẩm mỹ cao trong điều trị, song đây lại là kỹ thuật điều trị mang lại kết quả mong muốn trong thời gian ngắn nhất, rút ngắn thời gian điều trị. Vì vậy, giải pháp này được rất nhiều người lựa chọn để hạn chế thời gian điều trị tối ưu.

Trung tâm nha khoa và bác sĩ thực hiện

Khi niềng răng tại nha khoa có bác sĩ giỏi, trang thiết bị đầy đủ, máy móc hiện đại bạn sẽ được phân tích kỹ lưỡng qua từng giai đoạn đồng thời phác đồ cũng như phương pháp điều trị tiên tiến nhất nhất luôn được áp dụng nhằm đem lại kết quả tốt, rút ngắn thời gian điều trị cũng như giảm thiểu chi phí tối đa cho khách hàng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://thammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top