Niềng răng trẻ em có ưu điểm gì? 
-->cạo vôi răng mất bao lâu? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Niềng răng trẻ em hiện nay là dịch vụ phổ biến và rất thường gặp tại phòng nha. Khi cuộc sống ngày càng phát triển, các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn và có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai của trẻ, điều đó thể hiện rõ rệt qua việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, nâng cao ý thức phục hình thẩm mỹ sớm thông qua niềng răng cho trẻ em.

Niềng răng trẻ em
Niềng răng trẻ em

Niềng răng trẻ em có thật sự cần thiết?

Không nhiều người trưởng thành mà may mắn có được hàm răng đẹp, đều đặn, khớp cắn chuẩn. Vì thế, niềng răng cho trẻ em cũng là một cách để bạn giúp cho bé có được hàm răng đẹp nhất khi trưởng thành. Vấn đề bọc răng sứ duy trì được bao lâu được nhiều người tìm hiểu.

Sai lệch răng và khớp cắn có thể khiến trẻ gặp khá nhiều vấn đề rắc rối về sau này. Ngoài ảnh hưởng xấu về mặt thẩm mỹ, khiến trẻ mặc cảm tự ti mà còn gây khó khăn cho trẻ trong ăn nhai rất phiền phức. Hơn thế là hàng loạt những vấn đề về bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, viêm khớp thái dương. Vì theo thống kế, tỷ lệ người bị bệnh lý răng miệng cao hơn hẳn ở những người có hàm răng không đều đặn.

Trẻ niềng răng bằng dụng cụ gì?

Dụng cụ dùng trong chỉnh nha được gọi là khí cụ, chủ yếu nhất là mắc cài. Nhưng khi niềng răng trẻ em, hàm tháo lắp cũng được sử dụng rất phổ biến. Bởi vì hầu hết các trẻ khi niềng chỉnh đều cần phải đóng cắn hở, cắn lệch, nong và cân chỉnh hàm. Khi đó, không khí cụ nào lý tưởng hơn là hàm tháo lắp

Khí cụ này thường có thiết kế cung môi, ốc nong và lò xo xoắn. Tùy từng tình trang răng cụ thể của trẻ mà bác sỹ sẽ chỉ định khí cụ phù hợp nhất.

Nếu trẻ em ở độ tuổi từ 12 trở lên thì mắc cài lại là khí cụ được sử dụng rộng rãi hơn khi răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ. Mắc cài với những dây thun sắc màu sẽ khiến cho trẻ thích thú và tập làm quen dễ dàng hơn với những chiếc mắc cài.

Thời gian niềng răng cho trẻ em mất bao lâu?

Nhìn chung, so với chỉnh nha người lớn thì chỉnh nha cho trẻ em nhanh đạt hiệu quả hơn và rất triệt để. Nhưng cần khá nhiều thời gian để theo dõi vì trẻ đang trong giai đoạn phát triển mạnh nhất của cuộc đời. Cho nên sẽ có thể có những phát sinh mở rộng bất thường ở xương hàm, răng và nướu cần được xử lý.

Nếu kỹ thuật đảm bảo thì có thể yên tâm, trẻ sẽ trải qua ca điều trị nhẹ nhàng và dễ chịu nhất sau 1 – 2 tuần đầu làm quen với khí cụ. Thực chất niềng răng sẽ không gây bất kỳ đau đớn nào cho trẻ, chỉ mất khoảng thời gian đầu chưa quen với khí cụ chỉnh nha răng trẻ có thể hơi ê nhức. Để giảm thiểu được tình trạng này, bạn hãy nhắc nhở trẻ chú ý vệ sinh răng miệng kỹ, đồng thời giảm đau bằng cách súc miệng nước muối. Khi đã quen dần rồi thì trẻ sẽ không còn khó chịu nữa.


Bài viết được trích nguồn tại: https://catcanhmuihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
-->
 
Top