Lão hóa là một trong những điều mà tất cả mọi người đều lo lắng. Làm sao để có thể luôn giữ được vẻ trẻ trung là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Thực ra đó là những điều vô cùng đơn giản và chính bạn hoàn toàn có thể chủ động để làm tốt. Hãy tham khảo các bí quyết dưới đây nhé!

  • Điều chỉnh thời gian ăn uống, sinh hoạt
Đã bao giờ bạn nghĩ mình nên thay đổi 1 chút để cuộc sống mới mẻ và thú vị hơn? Cơ thể bạn luôn cần sự thay đổi tích cực để giảm bớt sự căng thẳng, cảm thấy mới mẻ để sống khỏe mạnh hơn. Nhờ vậy mà bạn cũng cảm thấy mình trẻ trung, yêu đời hơn. Thay đổi giờ ăn, món ăn, thực hiện các bài tập thể dục…giúp trí não hoạt động tốt hơn, cơ thể đủ sức khỏe trở nên dẻo dai hơn. Nhờ vậy mà bạn sống thoải mái và tích cực hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh xa thuốc là hay các thức uống có cồn như rượu bia…để cơ thể khỏe mạnh và đẩy lùi quá trình lão hóa.
  • Lựa chọn trang phục thoải mái
Bạn cần biết những lợi thể hình thể bản thân để lựa chọn trang phục sao cho phù hợp và tăng hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Hay nếu cơ thể có khuyết điểm thì bạn cũng biết cách để “che giấu” bớt.
  • Giữ dáng
Dù bận rộn với sinh hoạt hằng ngày, bạn cũng đừng quên việc vận động bằng các bài tập thể dục sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và đặc biệt giúp tinh thần bạn thoải mái, trẻ trung hơn. Đặc biệt đối với phụ nữ, phần thân trên thường có xu hướng lão hóa rất nhanh nên bạn cần giữ sức khỏe cho phần này.
  • Tránh nắng và bảo vệ da
1 trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị lão hóa da sự tác dộng của ánh nắng mặt trời. Tránh nắng luôn là cách giữ làn da bạn an toàn và khỏe mạnh. Khi bạn đi ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rất cần sử dụng kem chống nắng và đừng quên bảo vệ cho đôi mắt.

9 bí quyết để sống khỏe, sống đẹp
  • Thường xuyên vận động
Ngồi 1 chỗ không chỉ là nguyên nhân khiến mỡ dễ hình thành và tích tụ mà còn dễ khiến bạn rơi vào trạng thái chán chường, uể oải. Nếu có thể, bạn hãy đứng lên và thường xuyên vận động. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn có lợi cho tâm lý, tinh thần. Hoạt động sẽ giúp bạn bớt căng thẳng và trở nên tích cực hơn.
  •  Nhịn đói vài lần trong tháng
Nghe có nghẻ nghịch lý nhưng các nghiên cứu đã có những chứng minh rằng, thỉnh thoảng nhịn đói hoặc ăn chay có thể tạo ra cảm giác “kích thích” cơ thể, có ý nghĩa tương tự việc giảm cân tự nhiên.
  • Ăn nhiều trái cây tươi
Đặc biệt là các loại trái cây mọng nước màu đỏ hoặc tím mỗi ngày: Mức độ các gốc tự do có trong máu đi đôi với lão hóa và bệnh tật. Nên trong các loại trái cây này có chứa chất chống oxy hóa có thể ngăn quá trình lão hóa tự nhiên.
  • Tránh xa lo lắng, stress
Bạn nên tự tạo cho mình 1 tinh thần thoải mái, hạn chế buồn phiền, lo lắng hay stress . Tuổi tác là 1 quy luật tự nhiên, và giữ cân bằng đúng mức là để bạn sống lâu, hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, chúng tôi còn thường xuyên giải đáp các vấn đề khác như mẹo trị nám da tại nhà, phẫu thuật hàm đau không,... Hãy cập nhật bài viết tại đây nhé!

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top