Giấc ngủ là vô cùng quan trong để hồi phục sức khỏe của con người sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên cũng có những người thường khó đi vào giấc ngủ hơn những người khác, hãy áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây để có được một giấc ngủ ngon.

Lập thói quen cho giấc ngủ điều độ và thực hiện nó

Đi ngủ và thức giấc đều đặn mỗi ngày sẽ tạo nên sự nhất quán, tạo lập chu kỳ ngủ – thức tự nhiên và cơ thể bạn sẽ quen với điều đó. Nếu bạn mất 15 phút mà vẫn chưa đi vào giấc ngủ được thì bạn nên thư giãn với những bản nhạc êm dịu hay đọc một vài trang sách… và quay trở lại giường khi bạn cảm thấy mệt. Đồng thời, bạn nên tránh giữ tâm trạng lo lắng, căng thẳng trước khi ngủ bởi điều này sẽ khó giúp bạn ngủ ngon.

Không nên ăn đồ ăn vặt trước khi ngủ

Giống như một đứa trẻ, nếu buổi tối uống quá nhiều nước, hoặc ăn vặt, chúng cần phải thức dậy để đi vệ sinh. Hãy tập thói quen không ăn uống trong vòng 2 giờ trước khi ngủ để không phải thức dậy vào ban đêm, nếu thức dậy bạn sẽ khó trở lại giấc ngủ hơn những người ngủ một mạch đến sáng.

Hoạt động trước khi ngủ

Một vài gợi ý hay cho bạn như: Đọc một vài trang sách, ngâm mình trong bồn nước ấm, nghe nhạc, niềng răng ở đâu tốt nhất…sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ dễ dàng và ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, bạn nên loại bỏ thói quen xem ti vi và sử dụng điện thoại trước khi ngủ. Bởi ánh sáng từ các thiết bị điện tử luôn ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn.


Những mẹo để có giấc ngủ ngon

Giữ phòng ngủ yên tĩnh

Những âm thanh ồn ào đã được các nhà nghiên cứu chứng minh là làm giảm đi chất lượng giấc ngủ rất nhiều. Nhiều người cảm thấy khó ngủ khi những người xung quanh nói chuyện to hoặc có những tiếng ào khó chịu như : tiếng còi xe, tiếng máy bay, tiến con nít khóc … Nếu như điều này khiến bạn khó chịu thì bạn có thể dùng nút bịt tai để hạn chế ảnh hưởng của tiếng ồn khi ngủ.

Không nên ngủ ban ngày quá nhiều

Nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho việc ngủ ban ngày thì giấc ngủ ban đêm của bạn cũng bị ảnh hưởng. Theo các chuyên gia sức khỏe chỉ cần khoảng từ 10 – 30 phút ngủ vào buổi trưa là có thể đủ để bạn nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng.

Tập thể dục hàng ngày

Việc luyện tập thể chất hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng, tạo sự dẻo dai cho cơ thể mà còn giúp cải thiện tích cực giấc ngu của bạn, giúp bạn ngủ nhanh và sâu hơn. Tập thể dục điều độ, khoa học và nên tập trước trước 5 giờ chiều luôn hiệu quả trong việc cải thiện giấc ngủ.

Tránh căng thẳng, stress

Khi bạn quá mệt mỏi, áp lực với công việc cuộc sống hàng ngày, giấc ngủ của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu. Để tránh tình trạng này, bạn nên sắp xếp công việc hợp lí, dành thời gian nghỉ ngơi khi bạn thấy mệt, giao tiếp nhiều với bạn bè và thỉnh thoảng đi đâu đó để thay đổi không khí, sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái và tích cực hơn.

Nếu mất ngủ kéo dài ít nhất 1 tháng, đã áp dụng tất cả các cách trên mà bạn vẫn không thể ngủ được, hãy tìm đến bác sĩ. Bởi đây có thể là một triệu chứng của một căn bệnh nào đó, điển hình nhất là bệnh trầm cảm, nó là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ, hoặc cũng có thể mắc bệnh như trào ngược axit, hen suyễn, viêm khớp, hay phản ứng phụ của một số loại thuốc. Chỉ có trị tận gốc nguyên nhân mới cho bạn được một giấc ngủ như ý.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top