Đa phần mọi người hay bảo răng khểnh duyên. Thế nhưng, một số trường hợp răng khểnh gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt và còn gây ra các bệnh về răng miệng. Chính vì thế, niềng răng khểnh đã trở nên phổ biến với mọi người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Vậy niềng răng khểnh có tốt không ? niềng răng hô có đau không? Niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền ? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây

Niềng răng khểnh và những điều cần biết
Niềng răng khểnh và những điều cần biết

Niềng răng hiện nay có nhiều cách khác nhau, trong đó niềng răng khểnh có thể kết hợp với việc nhổ răng nếu răng mọc quá lộn xộn hay răng mọc chen quá nhiều. Niềng răng khểnh chính là giải pháp tốt nhất để điều chỉnh lại tình trạng răng khểnh mọc không ngay ngắn, giúp răng thẳng hàng với các răng khác nếu răng bạn nhỏ bình thường, phía dưới răng khểnh trống. Chỉ cần chịu khó một thời gian sau khi niềng răng bạn lại có thêm vẻ đẹp mới với nụ cười xinh cùng những chiếc răng trật tự và đều đặn hơn.
>> Thông tin nha khoa có thể bạn chưa biết: nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant
Tại sao nên niềng răng khểnh
Chỉnh nha niềng răng – thẩm mỹ hàm mặt thường cần thiết để giúp cải thiện sự ổn định, chức năng và sức khỏe của răng của một người; mặt khác, nhiều người sẽ có nguy cơ cao bị bệnh về lợi, sâu răng và mất răng vì vệ sinh răng và vị trí răng không đúng.

Mỗi loại răng đều có một chức năng riêng, răng cửa dùng để cắn thức ăn và răng nanh để xé thức ăn. Răng cửa mọc lệch và răng nanh khểnh sẽ không đảm bảo được các chức năng này. Một hàm răng khỏe để nhai là khi các răng mọc đúng trên cung hàm. Răng khểnh sẽ làm cho bạn có nụ cười duyên dáng hơn, nhưng răng khểnh lại gây bất lợi như sau:

+ Khi chiếc răng nanh mọc lệch sẽ làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai khớp cắn.
Niềng răng khểnh và những điều cần biết

Hiện nay có hai kĩ thuật niềng răng khểnh như sau

– Niềng răng bằng mắc cài cố định( mắc cài inox, mắc cài sứ,..) là phương pháp sử dụng những chiếc mắc cài và những dây cung sẽ tác động lên răng một lực, kéo các răng từ từ di chuyển vào đúng vị trí của nó trên cung hàm.

– Niềng răng bằng khí cụ tháo lắp là một phương pháp mới sử dụng các khay trong suốt đặc biệt (Invisalign, Clear Aligner) để niềng răng. Khay sẽ ôm sát vào răng giúp răng bạn di chuyển từng chút một cho đến khi bạn có được một nụ cười vừa ý.

Cũng như các biện pháp niềng răng khác, khi niềng răng khểnh bạn nên tránh nhưng thực phẩm đòi hỏi lực cắn mạnh hay phải nhai nhiều vì nó có thể khiến bung tuột mắc cài.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là điều cần thiết mọi trường hợp. Tuy nhiên niềng răng sẽ khó vệ sinh răng miệng hơn. Bạn nên sử dụng bàn chải chuyên dụng và hỗ trợ bằng chỉ nha khoa để đảm bảo răng miệng không gặp bất kì vấn đề nào sau khi niềng.

Khi chơi thể thao bạn cần chủ ý về bảo vệ răng miệng tránh mọi tổn thương cho răng và hệ thống mắc cài.

Thông thường bạn sẽ đến gặp bác sĩ 4-6 tuần 1 lần khi chỉnh nha niềng răng. Niềng răng khểnh cũng tương tự như thế. Việc này là rất quan trọng để đảm bảo rằng các răng và nướu răng vẫn còn trong tình trạng tốt nhất có thể trong suốt điều trị.
Trên đây là thông tin quanh việc niềng răng khểnh, còn niềng răng khểnh có được không và chi phí cụ thể như thế nào thì bạn nên đến nha khoa để được nha sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top