Chế độ ăn chay và ăn kiêng với việc tránh ăn thịt động vật hay các sản phẩm liên quan đến động vật như trứng, pho mát là chế độ được nhiều người áp dụng nhưng  nhiều người lại cho rằng chế độ ăn như vậy là không tốt cho sức khỏe của mọi người. Chế độ ăn kiêng của bạn sẽ bị coi là có hại cho sức khỏe nếu bạn ăn uống không đúng cách và đúng khoa học, phẫu thuật hàm có đau không. Khi thấy cơ thể bạn có những dấu hiệu sau đây thì nên dừng ngay lại tình trạng ăn kiêng của mình.


* Cân nặng và kích thước cơ thể không thay đổi

Các phương pháp ăn kiêng thường có tác dụng rất nhanh, đôi khi chỉ mất khoảng 2-3 ngày là bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của cơ thể. Bạn sẽ thấy cơ thể gọn gàng và nhẹ nhõm hơn. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bạn đã ăn kiêng 1 tuần mà cơ thể vẫn không có sự thay đổi nào thì chứng tỏ phương pháp này không phù hợp với bạn.

*Cảm thấy mệt mỏi, choáng váng 
>> Thông tin nha khoa cần tìm hiểu: trồng răng implant có đau không
Đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu máu. Sắt trong cơ thể chúng ta được cung cấp chủ yếu từ thịt động vật. Bạn có một chế độ ăn kiêng đúng khoa học thì có thể tránh được nguy cơ thiếu máu. Tuy nhiên nếu bạn ăn kiêng không đúng cách thì quá trình để cơ thể bạn hấp thu máu sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc ăn kiêng thiếu khoa học và quá khắc nghiệt sẽ khiến cho cơ thể bạn thiếu vitamin B12. Vì vậy, bạn sẽ có hiện tượng bị chóng mặt, mất cảm giác ngon miệng.

* Giấc ngủ của bạn bị thay đổi

Nếu trong quá trình ăn kiêng mà giấc ngủ của bạn cũng bị ảnh hưởng một cách tiêu cực thì đó là điều không nên. Nếu trong giai đoạn này, bạn khó đi vào giấc ngủ, thường xuyên bị tỉnh giấc, khó ngủ ngon và sâu giấc …thì có thể đây là dấu hiệu khá nguy hiểm cho thấy tim của bạn cũng đã bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn kiêng này. Nếu bạn đã bị tình trạng này kéo dài khoảng từ 3-5 ngày thì nên dừng ngay chế độ ăn kiêng này.

Dấu hiệu bạn nên dừng ăn kiêng

* Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Nếu quá trình quá ăn kiêng quá kham khổ sẽ gây mất cân bằng trong cơ thể khiến  hooc-môn trong cơ thể cũng sẽ bị thay đổi. Những biểu hiện cụ thể là da xấu đi, mụn mọc nhiều và chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.

* Bạn vẫn thèm ăn kinh khủng

Nếu thực hiện đúng phương pháp ăn kiêng khoa học và đúng chuẩn thì bạn sẽ dần khắc phục được tình trạng nghiện đồ ăn, đặc biệt là những loại đò ăn ngọt, thức ăn nhanh, nước ngọt…

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top