Mấy hôm trước cháu có mọc một chiếc răng khôn hàm dưới khiến má của cháu bị sưng húp lên kèm theo cơn đau nhức âm ỉ, điều này làm cho cháu không thể nào ăn uống được. Bác sỹ cho cháu hỏi răng khôn là gì mọc răng khôn uống thuốc gì giảm đau nhanh nhất? Mong bác sỹ tư vấn giúp cháu ạ! Cháu cảm ơn ạ! 

Chữa đau mọc răng khôn bằng vị thuốc dân gian

Bên cạnh việc sử dụng thuốc viên dạng nén giảm đau, bạn có thể sử dụng một số bài thuốc trị đau răng hiệu quả, an toàn như:

+ Bồ kết ngâm rượu chữa sâu răng, viêm tủy răng khôn


Cách làm: Phơi khô bồ kết, bẻ vụn đem ngâm rượu hoặc cồn theo tỷ lệ 2 quả + 100ml rượu. Ngâm 3h sau đó chắt bỏ cặn, lấy nước ngậm 10-15 phút. Hiệu quả sẽ rõ rệt sau 1-2 tuần thực hiện.

+ Lá nhãn chữa đau răng khôn:

 Cách làm: Sao hỗn hợp vỏ vải + vỏ nhãn + vỏ cây đại+ muối đem bỏ vào bình rượu ngâm 1 ngày, sau đó lấy ra súc miệng cơn đau sẽ thuyên giảm sau 3-4 ngày sử dụng.

(*) Lưu ý: Đau mọc răng khôn uống thuốc gì, liều lượng bao nhiêu cần có chỉ định của bác sỹ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về uống, đặc biệt với người đang mang thai hoặc cho con bú.

Mọc răng khôn uống thuốc gì không đỡ thì xử lý sao?

Đa số những trường hợp răng mọc gây đau nhức là dấu hiệu cho thấy chiếc răng của bạn đã bị mọc lệch hoặc mọc ngầm. Vì thế mọc răng khôn uống thuốc gì cũng sẽ không có tác dụng nữa. Khi này, bạn cần đến sự can thiệp của các bác sĩ nha khoa.

Sau khi thăm khám tổng quát, chụp Xquang và xác định chính xác tình hình thì bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định khác nhau.


➤ Nếu răng khôn của bạn mọc thẳng nhưng bị nướu che mất (lợi trùm), bạn sẽ được rạch nướu để răng đâm ra và mọc bình thường.

➤ Nếu răng mọc lệch hoặc mọc ngầm bị lệch, khi này bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. Bởi những chiếc răng khôn mọc trong cùng của cung hàm nên rất khó vệ sinh răng miệng đồng thời cũng không có vai trò trong việc ăn nhai. Một khi răng mọc lệch sẽ dẫn đến nhiều nguy hiểm.
 
Top