Vị trí mọc răng khôn khá phức tạp và có diễn biến “thất thường” không cố định và không có quy luật rõ ràng. Chính vì thế, nhận biết những dấu hiệu, triệu chứng và răng khôn có mấy cái dưới đây bạn sẽ an tâm và chuẩn bị tinh thần “đối phó” với các kiểu răng khôn mọc phổ biến.

Vai trò răng khôn trong việc ăn nhai

Dù mọc chậm hơn so với các răng hàm khác nhưng răng khôn giữ vai trò riêng của mình trong hàm răng. Răng khôn mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu ăn các loại thức ăn cứng và thô của người nguyên thủy như: thực phẩm tươi sống, các loại hạt, thịt,... 

Những loại thực phẩm này cần nhai nhiều hơn và có xu hướng làm mòn răng. Tuy nhiên, ngày nay với chế độ ăn uống hiện đại với thức ăn mềm hơn khiến cho nhu cầu đối với răng khôn gần như không đáng kể như trước kia.

Răng khôn đóng vai trò quan trọng trong sự gắn kết của nướu răng. Ngoài ra, nếu răng hàm của bạn vì lý do nào đó mà biến mất thì răng khôn là sự thay thế hiệu quả.

Răng khôn có mọc ở hàm trên không?

Hàm răng đầy đủ bao gồm 32 răng, trong đó có cả 4 răng khôn. 4 răng này chia nhau ở 4 góc hàm cả trên và dưới. Như vậy, răng khôn cũng mọc ở hàm trên, đó là câu trả lời cho thắc mắc răng khôn có mọc ở hàm trên không.


Dẫu vậy, không phải tất cả trong số chúng ta đều có răng khôn ở hàm trên. Điều này tùy cơ địa của từng người, có người mọc đủ cả 4 răng khôn, nhưng cũng có người chỉ mọc 1 – 2 răng ở góc hàm trên hay dưới bất kỳ.

Bởi vậy, răng khôn thường mọc ở đâu hay răng khôn có mọc ở hàm trên không là tùy ở từng người, không ai giống ai.
 
Top