Để trị mụn cám bằng cà chua, bạn có thể chỉ sử dụng cà chua hoặc kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác giúp tăng hiệu quả trị mụn và dưỡng da nhé. Dưới đây là 3 cách trị mụn cám bằng cà chua để bạn lựa chọn và thực hiện tại nhà.

Vì sao cà chua có tác dụng trị mụn cám?

Với lượng vitamin A và beta carotene cao. Đây chính là những thành phần có tính oxy hóa nên có khả năng loại bỏ hết các gốc tự do gây hại trog máu, diệt trừ hết các vi khuẩn gây mụn, giúp tẩy tế bào chết và phục hồi các tế bào bị tổn thương do mụn gây ra.

Bên cạnh đó, với lượng vitamin C dồi dào mà cà chua sẽ cho bạn một làn da trắng sáng, lỗ chân lông được se khít, làm giảm sự tấn công của các vi khuẩn, như thế mụn sẽ không có cơ hội để phát triển và lây lan sang các vùng khác.

Hướng dẫn trị mụn cám bằng cà chua

Hướng dẫn trị mụn cám bằng cà chua

Muốn trị mụn cám bằng cà chua bạn có trực tiếp sử dụng cà chua hoặc kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác để làm tăng khả năng hiệu quả đạt được. Hãy tham khảo 3 cách trị mụn cám với cà chua dưới đây để tìm ra cho mình một phương pháp làm đẹp thích hợp nhất nhé.

Trị mụn cám bằng cà chua và đường
Chuẩn bị: 1 quả cà chua chín và 1 muỗng đường cát trắng

Thực hiện: Cà chua đem rửa sạch rồi để ráo, cắt lấy phần đầu có cuống như cái nắp ấm. 

Tiếp đến cho đường ra dĩa rồi lấy phần cà chua đã cắt được chấm lên đường sao cho đường bám đầy ở mặt trong cà chua. Mặt sau khi được rửa sạch và lau khô, đem cà chua và đường chà nhẹ lên khắp mặt, nên chà nhiều ở vùng da có nhiều mụn cám như ở 2 cánh mũi và trán cằm.

Để như vậy khoảng 15 phút để các dưỡng chất được hấp thụ rồi bạn tiến hành rửa lại với nước sạch. Đối với da nhạy cảm không nên thực hiện phương pháp này vì sẽ dễ khiến da bị đỏ ửng.


Trị mụn cám bằng cà chua, mật ong và chanh
Chuẩn bị: 1 quả cà chua chín, 1 muỗng mật ong nguyên chất và 1 muỗng nước cốt chanh.

Thực hiện như sau: 

Cà chua được rửa sạch rồi đem ép lấy nước. Bạn hòa nước ép cà chua với mật ong và nước cốt chanh rồi thoa đều lên khắp da mặt. Nên thoa nhiều ở vùng da có nhiều mụn cám và nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch là được.

Lưu ý rằng không nên áp dụng cách này cho những ai có da mặt khô vì chanh có tính tẩy mạnh dễ khiến da dễ bị khô rát.

Trị mụn cám bằng cà chua, bột yến mạch và sữa chua
Chuẩn bị: 1 quả cà chua chín, 2 muỗng bột yến mạch, ½ hũ sữa chua không đường.

Thực hiện: 

Cà chua sau khi được rửa sạch, bạn đem xay nhuyễn và trộn chung với bột yến mạch và sữa chua sao cho thành một hỗn hợp mịn. Mặt sau khi rửa sạch rồi đắp mặt nạ bột yến mạch khắp mặt. Tiếp đến dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào da và giúp các đầu mụn bong ra một cách dễ dàng hơn.

Cách này có thể áp dụng cho mọi loại da, giúp loại bỏ hết mụn cám nhanh chóng và cho làn da mềm mịn, tươi sáng hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top