Niềng răng không mắc cài là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại nhằm mang đến cho quý khách hàng một quá trình điều trị thẩm mỹ và thuận tiện hơn. Theo đó, thay vì phải đeo các mắc cài niềng răng cố định, bệnh nhân có thể sử dụng khay niềng răng nhựa trong suốt, tháo lắp dễ dàng khi cần thiết... để thực hiện việc nắn chỉnh trong suốt quá trình điều trị.

Các ưu điểm vượt trội niềng răng không mắc cài

Hiện nay, niềng răng không mắc cài là giải pháp niềng răng thẩm mỹ chất lượng cao mà hầu hết mọi người đều muốn áp dụng thực hiện chỉnh nha cho mình. Có thể kể đến những hiệu quả tối ưu nhất mà phương pháp này đem lại cho bạn khi điều trị như sau:

Niềng răng không mắc cài áp dụng hiệu quả với hầu hết các khiếm khuyết trên răng*
Khắc phục hiểu quả các khiếm khuyết răng

Áp dụng chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng không mắc cài, bạncó thể tạm biệt những khuyết điểm của hàm răng như: răng thưa, hô, vẩu, lệch lạc… trở nên đều đặn và cân đối giữa 2 khớp cắn.

Khí cụ nhựa lành tính, thân thiện với cơ thể

Nguyên liệu dùng để chế tạo khay niềng là nhựa chuyên dụng, lành tính nên không gây kích ứng gì với các mô mềm. Hơn nữa, khay niềng vừa khít ôm sát mặt răng khiến bạn cảm thấy thật thoải mái khi ăn nhai mà không lo sợ bị tổn thương nướu lợi.

Khay niềng dễ dàng tháo lắp khi cần thiết

Thiết kế khay có thể tháo lắp dễ dàng nên ăn nhai hoặc vệ sinh thuận tiên hơn. Đây là điều tạo nên sự khác biệt của kỹ thuật niềng răng không mắc cài so với các phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống.

Khay niềng trong suốt mang tính thẩm mỹ cao

Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha tiên tiến và thẩm mỹ nhất hiện nay. Bạn có thể tự tin nói cười với vẻ thẩm mỹ của hàm răng ngay cả khi đang niềng răng.
Khay niềng trong suốt, dễ dàng tháo lắp*

Các bước niềng răng không mắc cài theo quy trình chuẩn

Tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn của Bộ Y tế, nhằm đảm bảo an toàn và mang lại nụ cười rạng ngời cho quý khách hàng với hàm răng đều đặn, chuẩn khớp, quy trình niềng răng không mắc cài được diễn ra theo quy trình chuẩn như sau:

Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng. Tiếp đến, Xác định cụ thể mức độ, khuyết điểm răng hô móm, lệch lạc thông qua thao tác chụp phim x-quang kỹ thuật số Cone Beam CT 3D.

Bước 2: Bằng phần mềm phân tích Vceph 3D phân tích cụ thể cấu trúc răng, mức độ răng lệch lạc, hô móm. Bác sĩ tính toán lực kéo và kích thước của khay niềng răng cụ thể. Đồng thời mô phỏng sự dịch chuyển răng và giả định trước kết quả đạt được trên không gian 3 chiều.

Bước 3: Tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cạo vôi răng cho khách hàng cũng như điều trị các bệnh răng miệng mà bạn đang mắc phải.

Bước 4: Lấy dấu mẫu hàm răng bằng công nghệ Scan 3D có nhiệm vụ lấy các số liệu về kích thước khung hàm, vị trí của từng chiếc răng mọc lệch, hô móm để từ đó thiết kế khay niềng răng phù hợp, ôm sát và dịch chuyển răng hiệu quả.

Quy trình niềng răng tiêu chuẩn quốc tế*
Bước 5: Sau khi khay niềng răng không mắc cài được thiết kế xong, bác sĩ hướng dẫn cho khách hàng cách sử dụng, đeo và tháo lắp cũng như việc vệ sinh khay niềng và răng miệng tại nhà đúng cách.

Để đạt được hiệu quả chỉnh nha như mong đợi, quý khách hàng vui lòng tuân thủ mọi hướng dẫn của bác sĩ niềng răng, thực hiện chăm sóc răng miệng và thay khay niềng đúng thời điểm, đồng thời tiến hành tái khám đúng lịch hẹn.
 
Top