Em thấy đau âm ỉ trong ở xương hàm trong cùng, lợi đội sưng nên em nghĩ là đang chuẩn bị mọc răng khôn. Em nghe mọi người nói, mọc răng khôn thì đau lắm, có khi không ăn cơm được nữa. Xin bác sỹ tư vấn giúp mọc răng khôn có ý nghĩa gì ạ?

Những món nên ăn khi mọc răng khôn

Để giảm tình trạng đau nhức răng, nên chọn những món ăn mềm, nóng, dễ nuốt như cháo, súp... Cháo mịn, mềm chẳng cần nhai nhiều, cực kỳ tiện lợi, là lựa chọn hàng đầu những lúc đau răng.


Không chỉ chú trọng vào độ mềm của thức ăn, các thành phần dinh dưỡng cũng phải được đảm bảo như Vitamin, Khoáng chất, Protein... Lúc này, cơ thể cần bổ sung nguồn năng lượng, dưỡng chất lớn để tăng cường sức đề kháng, chống viêm sưng răng, giảm cơn đau nhức. Các loại thực phẩm nên thêm vào thực đơn như: rau củ quả, trứng, cá, tôm...

Mọc răng khôn kiêng ăn gì?

Bạn nên tránh xa các loại thực phẩm dễ gây kích thích cho nướu như cay, nóng, chua,… sẽ làm lợi bị kích thích và đồ ăn làm tăng sưng như gạo nếp, xôi,…

Với những cơn đau nhẹ, bạn nên ăn uống bình thường để tập cử động hàm, không nên kiêng khem nhiều đồ ăn thức uống. Về căn bản, việc kiêng ăn khi mọc răng khác với khi nhổ răng. Chủ yếu là tránh các thực phẩm cứng vì chúng sẽ gây đau phần nướu và gây mỏi mỗi khi ăn nhai.


Thông thường sau một tuần hiện tượng đau nhức do mọc răng khôn sẽ biến mất, nên bạn không cần quá lo lắng. Trường hợp đau kéo dài mang đến cho bạn phiền toái thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn, khám và phát hiện những bất thường.
 
Top