Nếu bạn có làn da ( hoặc vùng da nhậy cảm ) dễ bị bắt nắng, cảm giác ngứa rát khi tiếp xúc với ánh nắng có nghĩa là làn da của bạn đang bị thiếu các sắc tố melanin. Và đương nhiên, thường thì những người có làn da trắng sáng là những người có ít sắc tố melanin hơn, từ đó chống nắng kém hơn và dễ bị tổn thương hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Khi đó, nếu làn da không được bảo vệ đúng cách sẽ dẫn đến các tế bào bị đốt cháy, theo thời gian da bị giảm độ đàn hồi gây ra nhăn nheo, khô nứt và gây ra các hiệu ứng già trước tuổi. Vấn đề bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 

Chống nắng bằng chè xanh.

Chè xanh có công dụng rất đặc biệt để cung cấp cho làn da hiệu quả mang lên những dưỡng chất cần thiết để chăm sóc làn da, cải thiện làn da từ bên trong, không những thế chà xanh còn rất tốt cho cơ thể loại bỏ được những độc tố ra ngoài, làm mềm mịn và sáng da vô cùng hiệu quả. Từ sâu bên trong chè xanh sẽ giúp làn da chống nắng vô cùng hiệu quả.

Với cách chống nắng từ chè xanh rất đơn giản, bạn có thể lấy chè xanh đem đun với nước sôi để khoảng 20-25 phút, đem lấy nước chè xanh rửa mặt sẽ rất tốt cho làn da, rửa mặt bằng nước trà xanh đúng cách sẽ giúp bạn chống nắng hiệu quả, rửa mặt khoảng 15 phút rồi ra ngoài sẽ giúp làn da của bạn chống lại các tia UV gây hại cho làn da. Tin tức làm đẹp: cách giảm béo bụng

-->

Chống nắng hiệu quả không cần mỹ phẩm

Chống nắng bằng uống nước đường.

Nước đường hằng ngày sẽ giúp ích rất tốt cho làn da, giúp làn da luôn luôn tươi trẻ, cung cấp được lượng đường cần thiết để bảo vệ cơ thể giúp làm sáng da, mịn da, cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Ngoài ra nước đường còn giúp làn da chống nắng vô cùng hiệu quả, không cần dùng đến kem chống nắng mà làn da vẫn trắng sáng rạng rỡ.

Với cách chống nắng bằng nước đường vô cùng hiệu quả,  bạn có thể lấy một cốc nước ấm, cho thêm một chút đường để vừa uống, khuấy đều cho đường tan rồi uống, để khoảng 20 phút rồi ra ngoài nắng, sẽ giúp làn da của bạn chống được các tia UV gây hại cho làn da, giúp làn cho làn da luôn được trắng sáng không bị sạm đen theo từng ngày.

Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp phòng chống nắng. Các nghiên cứu đã chứng minh trong cà chua có chứa chất kháng oxy hóa, giúp làm giảm 40% chỉ số da bị tổn thương do ánh nắng, đặc biệt là cà chua chín. Ngoài ra, các chất có trong cà rốt và khoai tây cũng có tác dụng chống tia tử ngoại.

Theo đó, 20 người được ăn 5 thìa sốt cà chua mỗi ngày trong 12 tuần và cũng trong thời gian này, họ cũng tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại và kết quả cho thấy sự có sự cải thiện rõ nét về sức chịu đựng và khả năng tự bảo vệ của da.

Bài viết được trích nguồn từ:http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top