Việc ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn liên quan đến mái tóc. Theo các chuyên gia, để duy trì mái tóc bóng mượt và da đầu khỏe mạnh là nhờ việc hấp thụ protein, vitamin A, kẽm, sắt, axit béo omega-3, lượng canxi có đủ hay không.

Óc chó

Óc chó rất giàu biotin, loại vitamin vô cùng quan trọng cho tóc và móng, bên cạnh đó những hạt óc chó còn chứa trong mình một lượng lớn vitamin E và dầu omega dưỡng ẩm tự nhiên. Đồng cũng là một nhân tố giúp giữ mái tóc lâu bạc, niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không tuy nhiên cơ thể lại dễ bị thiếu đồng. Đừng lo, hạt óc chó sẽ giúp bạn bổ sung dưỡng chất này rất nhanh chóng.

>>Đọc thêm: cách giảm béo bụng


-->
Đậu lăng, hạt Quinoa

Theo chuyên gia Preston, thiếu sắt là nguyên nhân chủ yếu gây rụng tóc và làm cho mái tóc của bạn ngày một mỏng hơn. Lượng sắt thấp khiến các giai đoạn phát triển của tóc bị ngưng trệ. Vì vậy, bên cạnh việc ăn thịt đỏ, bạn cũng cần bổ sung đậu lăng, nguồn cung cấp sắt hiệu quả cho mái tóc của bạn. Không chỉ giàu sắt, đậu lăng còn tốt cho tim, ổn định lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tiêu hóa…

Protein có trong hạt Quinoa (còn gọi là diêm mạch) cũng được cho là có tác dụng giảm rụng tóc. Hạt này cung cấp tất cả các axit amin cơ thể cần, bao gồm lysine (thành phần chính trong dầu gội chống rụng tóc).

Thực phẩm giúp tóc khỏe đẹp là gì?

Các loại trái cây giàu vitamin C

Vitamin C giúp bạn bảo vệ mái tóc khỏi tác hại do các gốc tự do. Bởi vitamin C có vai trò quan trọng trong việc sản sinh sebum và collagen giúp nuôi dưỡng, bảo vệ mái tóc. Khi tóc có dấu hiệu khô, chẻ ngọn, bạn nên ăn các loại trái cây giàu vitamin C như cam, dâu tây, cà chua và bông cải xanh, ớt đỏ để cải thiện tình hình.

Trứng

Trứng luôn được giới phụ nữ tin dùng trong làm đẹp không chỉ cho da mà còn cho cả mái tóc. Sử dụng mặt nạ trứng cho tóc hoặc sử dụng trứng trong bữa ăn hàng ngày sẽ bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc, bao gồm protein, vitamin D và vitamin B. Biotin (vitamin H) có trong trứng cũng hỗ trợ sản xuất keratin để tăng độ đàn hồi và độ khỏe của tóc.

Các loại cá

Cũng giống như các loại dầu ăn, cá hồi và cá thu chứa các loại axit béo như omega 3 có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc.

Cá cũng là nguồn cung cấp sắt, vitamin B12 giúp cho làn da và mái tóc khỏe mạnh. Sắt từ cá được tích trữ trong các nang tóc và được sử dụng để cung cấp cho các bộ phận khác của cơ thể khi cần.

Gạo lức

Chúng ta đã biết đến tầm quan trọng đặc biệt của protein đối với cơ thể. Tuy nhiên, protein kết hợp với carbohydrates sẽ tạo ra năng lượng để nuôi dưỡng tóc. Và gạo lức là loại thực phẩm tuyệt vời cung cấp carbohydrates. Ngoài ra, gạo lức còn chứa các loại vitamin B giúp cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top